Tình hình khách quốc tế đến Việt Nam mùa Corona

Tình hình khách quốc tế đến Việt Nam mùa Corona

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam thời gian qua phần lớn từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Nhật Bản... Thời điểm tháng 2/2020 (giai đoạn dịch Corona hay Covid-19 bùng phát trên thế giới), lượng khách quốc tế đến Việt Nam ở mức 1,242.7 ngàn lượt người, chủ yếu cũng là từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Lượng khách quốc tế từ Trung Quốc sang Việt Nam trong tháng 2/2020 giảm mạnh 70% so với tháng trước xuống còn 194 ngàn lượt người. Lượng khách quốc tế từ Hàn Quốc sang cũng sụt 31% xuống mức 322 ngàn lượt người (ĐVT: ngàn lượt người).

Do lượng khách quốc tế từ Trung Quốc sang Việt Nam sụt giảm mạnh nên tính trong tháng 2/2020 tỷ trọng trên tổng số khách quốc tế đến Việt Nam từ Hàn Quốc chiếm cao nhất với 26%, vượt Trung Quốc (23.5%). Trước đó trong tháng 1/2020, tỷ trọng này ở khách Trung Quốc là 32% trong khi nhóm Hàn Quốc là 15.6%.

Mùa dịch Corona cũng ảnh hưởng mạnh đến ngành hàng không bởi tỷ trọng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường này luôn chiếm mức cao nhất trong thời gian gần đây với khoảng 80%. Đến tháng 2/2020, mặc dù tỷ trọng này không thay đổi nhiều nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không đã giảm gần 40% xuống còn 995 ngàn lượt người (ĐVT: ngàn lượt người).

Vietstock cung cấp các dữ liệu tài chính phục vụ cho nhu cầu của các tổ chứccá nhân dùng để đầu tư, phân tích, nghiên cứu đề tài… gồm: Giao dịch chứng khoán hàng ngày (EOD và intraday); thông tin về doanh nghiệp niêm yết (cơ cấu sở hữu, bộ máy quản lý, báo cáo tài chính, công ty kiểm toán; chi trả cổ tức, mua bán cổ phiếu của cổ đông lớn/cổ đông nội bộ, tăng vốn; chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh); chỉ số tài chính (định giá P/E, P/B, ROE, ROA, tăng trưởng doanh thu/lợi nhuận…; dữ liệu vĩ mô (cung tiền M2, CPI, GDP, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, giá vàng SJC, tỷ giá, lãi suất liên ngân hàng,…); dữ liệu thị trường thế giới…

Nhu cầu về dữ liệu vui lòng gửi email đến DL@vietstock.vn.

Phòng Dữ liệu Vietstock

FILI