Khu Đông - Đông Bắc TPHCM: Lựa chọn căn hộ 'sống trọn vẹn' bởi tiện ích và giá trị gia tăng theo thời gian

Dịch vụ

Khu Đông - Đông Bắc TPHCM: Lựa chọn căn hộ 'sống trọn vẹn' bởi tiện ích và giá trị gia tăng theo thời gian

Bất chấp những khó khăn đang diễn ra trên thị trường bất động sản, tiện ích và những giá trị lâu dài của các dự án vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với những khách hàng đang tìm kiếm chốn an cư trọn vẹn.

Săn mua căn hộ để ở

Trong cuộc họp “nóng” với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (BĐS) cuối tháng 2 vừa qua, lãnh đạo TPHCM cho biết trong năm 2019, đô thị này chỉ có 4 dự án nhà ở thương mại được công nhận chủ đầu tư (giảm 24 dự án so với năm 2018), 16 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận đầu tư (giảm 64 dự án) và 47 dự án được xác nhận đủ điều kiện huy động vốn (giảm 30 dự án).

Nhiều vướng mắc liên quan đến quy trình, thủ tục để triển khai dự án BĐS, xác định tiền sử dụng đất, xử lý phần đất công trong dự án tư nhân... khiến hầu hết dự án bị trì hoãn được các doanh nghiệp nêu ra và đề xuất giải pháp tháo gỡ.

Trước thực trạng này, chính quyền Thành phố tiếp tục quyết liệt tháo gỡ vướng mắc và sẽ có chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm “giải cứu” cho doanh nghiệp trong quý 1/2020. Đây được xem là động thái tích cực của TPHCM nhằm ổn định môi trường kinh doanh trong lĩnh vực BĐS, mang lại quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp.

Thị trường BĐS TPHCM được dự báo sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới trong năm 2020.

Tuy nguồn cung sụt giảm nhưng nhu cầu ở thực với mức giá phù hợp của người dân đô thị vẫn cao. Để thích nghi với tình hình thị trường BĐS hiện nay, người dân đang có xu hướng chấp nhận dịch chuyển ra xa khu trung tâm để tăng cơ hội sở hữu nhà ở. Các dự án căn hộ vùng ven TPHCM hoặc các đô thị vệ tinh hiện là sự lựa chọn khả thi cho người mua ở thực khi mặt bằng giá cả khu vực này còn khá mềm, hạ tầng giao thông kết nối cũng rất thuận tiện cùng hệ thống tiện ích phong phú.

Khu Đông - Đông Bắc TPHCM đảm bảo giá trị lâu dài cho BĐS căn hộ

Thống kê năm 2019 của DKRA chỉ ra, giá bán từ chủ đầu tư của các dự án căn hộ năm qua liên tục tăng mạnh, dao động từ 15-20%. Bên cạnh đó, thị trường căn hộ bán lại cũng ghi nhận biên độ tăng giá từ 10-15%.

Ghi nhận tại khu Đông - Đông Bắc TPHCM cho thấy, các dự án khu vực này sở hữu tiềm năng sinh lợi hấp dẫn. Ví dụ như, hầu hết dự án xung quanh trục đại lộ Phạm Văn Đồng đều tăng giá mạnh. Chẳng hạn, dự án 4S, Flora Novia tăng khoảng 30%; các dự án Opal Garden và Opal Riverside trước đây mở bán với giá trung bình khoảng 25 triệu đồng/m2, hiện được giao dịch ở thị trường thứ cấp từ 40-42 triệu đồng/m2.

Dự báo, các dự án mới sẽ thiết lập mặt bằng giá mới cho khu vực này. Theo nguồn tin từ giới môi giới địa ốc, một dự án của chủ đầu tư Tập đoàn Đất Xanh là St. Moritz tại mặt tiền đại lộ Phạm Văn Đồng đang chuẩn bị được giới thiệu ra thị trường với mức giá chào khoảng 3,000-3,500 USD/m2.

Cũng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, đi xa hơn về phía cầu vượt Linh Trung, hiện đang có dự án Opal Boulevard với giá bán từ 33 triệu đồng/m2 tại thời điểm này xem ra rất tiềm năng và đáng để đầu tư làm chốn an cư.

Với pháp lý hoàn thiện, dự án Opal Boulevard đang tăng tốc tiến độ xây dựng để bàn giao cho khách hàng vào đầu năm sau.

Các chuyên gia BĐS nhận định, sở dĩ những dự án căn hộ này có biên độ sinh lợi cực tốt là do nhiều yếu tố kết hợp. Sở hữu pháp lý hoàn thiện, cùng với vị trí đắc địa khi nằm ngay trên các trục đường huyết mạch, cộng thêm thời gian sắp tới, nhiều công trình giao thông trọng điểm của TPHCM sẽ được tiếp tục tập trung triển khai, hoàn thiện tại khu Đông, làm cho các dự án này luôn tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, chất lượng công trình, hệ thống tiện ích đa dạng chung quanh tạo dựng môi trường sống chất lượng và tiện nghi là yếu tố làm gia tăng mạnh mẽ sự quan tâm đối với BĐS khu vực này, nhất là những người đang có xu hướng chuyển từ nhà phố sang chung cư.

Gần đây, một số dự án tăng diện tích căn hộ, mở rộng không gian sống, đón đầu nhu cầu của những gia đình đông thành viên hoặc nhiều thế hệ tìm chốn an cư lâu dài.

Chủ đầu tư trả thay khách hàng 100% lãi vay tại dự án căn hộ cao cấp Opal Boulevard

Nằm trên tuyến đại lộ Phạm Văn Đồng, Opal Boulevard do Tập đoàn Đất Xanh phát triển là một trong những dự án mới hiếm hoi có pháp lý hoàn thiện trên thị trường tại thời điểm hiện nay. Với căn hộ được thiết kế 3 phòng ngủ rộng, thoáng, đầy đủ tiện ích cao cấp, Opal Boulevard mang đến sự lựa chọn an cư lâu dài và chất lượng cho khách hàng.

Căn hộ của Opal Boulevard có giá tham chiếu từ 33 triệu đồng/m2 và áp dụng nhiều phương thức thanh toán linh hoạt hoặc trả góp không lãi suất cho đến khi nhận nhà. Đặc biệt, phương thức thanh toán chỉ trả 1% hàng tháng đã giúp khách hàng giảm nhẹ áp lực chuẩn bị tài chính khi mua nhà. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn gói hỗ trợ tài chính thông qua liên kết giữa chủ đầu tư và ngân hàng, chủ đầu tư sẽ trả thay khách hàng phần lãi suất tiền vay cho đến khi khách hàng nhận thông báo bàn giao nhà.

FILI