Do dịch Covid-19, một doanh nghiệp bị cưỡng chế gần 27 tỷ đồng

Do dịch Covid-19, một doanh nghiệp bị cưỡng chế gần 27 tỷ đồng

Ngày 04/03, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế đối với CTCP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (HNX: QNC).

Công ty này bị cưỡng chế do nợ tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy đinh. Công ty đã không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Theo đó, QNC bị cưỡng chế số tiền gần 26.7 tỷ đồng. Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Quảng Ninh trích tiền từ tài khoản của QNC mở tại Vietcombank nộp vào ngân sách Nhà nước.

Quyết định này có hiệu lực thi hành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 28/02/2020.

Đáng chú ý, phía QNC cho biết nguyên nhân bị cưỡng chế là do dịch bệnh Covid-19 dẫn đến tình hình sản xuất tiêu thụ sản phẩm chậm, nguồn thu thấp dẫn đến chưa thực hiện được nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước.

Nhằm khắc phục điều này, phía QNC cho biết đã đẩy nhanh việc tiêu thụ hàng hóa, tập trung thu hồi công nợ để có nguồn lực tài chính trả nghĩa vụ ngân sách đầy đủ, giải phóng trước thời hạn việc phong tỏa tài khoản để hoạt động của Công ty được thông suốt.

Duy Na

FILI