Chung tay cùng đẩy lùi dịch Covid-19: Ai cũng là người hùng

Dịch vụ 

Chung tay cùng đẩy lùi dịch Covid-19: Ai cũng là người hùng

Mỗi người dân đóng góp tùy theo khả năng của mình, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của cả dân tộc” - là lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong Lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” nhằm lan tỏa hơn nữa những giá trị truyền thống đầy tính nhân văn tốt đẹp của đất nước tạo nên sự gắn kết, chung tay của toàn xã hội cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Sự hỗ trợ cấp thiết

Là đơn vị đầu mối tiếp nhận nguồn tiền ủng hộ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đón nhận những đóng góp về vật chất cũng như tinh thần của người dân cả nước, chung tay góp sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi lế phát động

Các doanh nghiệp đều hưởng ứng mạnh mẽ và đóng góp một phần cùng chung tay hỗ trợ đất nước chống dịch. Trong đó, vừa qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) đã ủng hộ gần 6 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh thành. Nguồn chi phí này đến từ ngân sách Tập đoàn và có sự đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân viên Novaland. Ngoài ra còn có rất nhiều doanh nghiệp và tổ chức khác như: Vinamilk, Honda, Giáo hội Kito giáo Việt nam v…v

Trong cuộc họp thường trực Chính phủ chiều ngày 16/03/2020, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các doanh nghiệp, đơn vị đã ủng hộ công tác phòng chống dịch, Thủ tướng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì phát động và đứng ra tiếp nhận để bàn giao cho Bộ Y tế mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế theo phương thức chỉ định thầu với giá thị trường.

Đặc biệt, những giá trị nhân văn liên tục được lan tỏa mạnh mẽ. Điển hình như Novaland không chỉ tham gia đóng góp, đồng thời kêu gọi nhiều đối tác, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay với Tập đoàn như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM… để tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ về các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao phục vụ trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn. Trước những diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia như hiện nay, đây được xem là những hành động khẩn cấp và quyết liệt để tăng thêm nguồn lực trong việc phòng chống, kiểm soát và khống chế sự lây lan dịch bệnh.

Đại diện Tập đoàn Novaland trao khoản kinh phí tài trợ 5 tỷ đồng đến Bà Triệu Lệ Khánh - Phó Chủ tịch MTTQVN TP.HCM nhằm chung tay cùng TP.HCM phòng chống dịch

Khoản kinh phí ủng hộ lần này của Novaland sẽ hướng đến việc trang bị các phương tiện phòng, chống dịch như khẩu trang, dung dịch khử trùng, những thiết bị y tế chuyên dụng như phòng cách ly áp lực âm, buồng khử khuẩn nơi công cộng… Điều này góp phần tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho đội ngũ cán bộ y tế và những nhân sự trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly. Trong thời gian này cao điểm như hiện nay, những trang thiết bị được những mạnh thường quân đóng góp là hết sức cấp thiết khi các cơ sở điều trị đang thiếu hoặc phải gồng mình, cũng như tái sử dụng và tiết kiệm những vật tư y tế…

Thêm lan tỏa vì cộng đồng khỏe mạnh

Bên cạnh đó, để chung tay cùng Chính phủ và người dân chống dịch Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã kêu gọi các doanh nhân ủng hộ kinh phí để sản xuất 10,000 bộ kit phát hiện virus gây bệnh Covid-19. Có thể thấy, trong bối cảnh hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, nhưng khi được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi, các doanh nghiệp cũng đồng lòng để chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

“Trong lúc tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, thì việc xét nghiệm nhanh sẽ có nhiều giá trị để sớm ngăn chặn sự lây lan, sớm giải phóng được những người ở khu cách ly và tăng cơ hội chữa bệnh cho bệnh nhân. Vì vậy, Việt Nam càng sản xuất được nhiều bộ kit, càng góp phần đẩy lùi được dịch bệnh. Muốn sản xuất được nhiều bộ kit này, cần nguồn kinh phí lớn. Chính vì vậy, chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành nhanh chóng, kịp thời của các doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp hăng hái đi đầu như Novaland… Với ý nghĩa thiết thực, chương trình chắc chắn sẽ góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả”. Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ.

Các hàng quán và các tụ điểm công cộng đã chủ động đóng cửa từ ngày 14/03 để cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại Bình Thuận

Cũng tại Bình Thuận - một trong những địa phương có nhiều ca nhiễm dương tính với Covid-19, sáng ngày 25/03/2020, Tập đoàn Novaland trao tặng 6,000 khẩu trang y tế và gần 7,000 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe cho người dân. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đông đảo cơ sở hoạt động, kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga trên địa bàn TP. Phan Thiết đã nghiêm túc chấp hành  yêu cầu của UBND tỉnh Bình Thuận tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 14/03/2020 cho đến khi tỉnh không còn trường hợp dương tính với Covid-19.

Trước đó, nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Chính phủ hỗ trợ 5,000 bộ đồ trang phục nhóm A - dùng cho điều trị; 10,000 khẩu trang N95 và 200,000 khẩu trang y tế thường. 

Ngoài ra, Bình Thuận cũng đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho địa phương 10,000 bộ đồ trang phục chống dịch, 10,000 bộ găng tay y tế và 500 nhiệt kế cầm tay.

Hiện nay, với những đánh giá cao của tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều nước phát triển trong sự nỗ lực và các biện pháp mạnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và các hoạt động cộng đồng, kinh doanh sẽ sớm trở lại bình thường.

FILI