Campuchia: SECC cấp phép mới cho 2 công ty quản lý quỹ

Campuchia: SECC cấp phép mới cho 2 công ty quản lý quỹ

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) vừa cấp giấy phép quản lý quỹ cho 2 công ty Fund Management và PLMP Venture Capital, Phnom Penh Post đưa tin.

Chia sẻ gần đây trên trang Phnom Penh Post về việc cấp phép này, Phó tổng giám đốc Sok Dara của SECC cho biết, giấy phép này cho phép các công ty được huy động vốn từ công chúng để đầu tư tại Campuchia với điều kiện các dự án của họ phải được đăng ký với SECC.

Ông Sok Dara nói: “Dấu hiệu tốt hiện nay là Campuchia đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Điều này thể hiện xu hướng tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực quản lý quỹ”.

Ông Sok Dara cho biết SECC đang xem xét một số dự án do các công ty quản lý quỹ đề xuất. Ông nói: “Họ đã đề xuất một số dự án liên doanh với SECC và chúng tôi đang thực hiện tư vấn pháp lý, do chúng tôi đang cân nhắc một số vấn đề”.

Theo ông Sok Dara, năm nay, số lượng công ty tham gia thị trường này có sự gia tăng đáng kể, gồm có 5 đối tác trung tâm trên thị trường phái sinh, 27 nhà môi giới phái sinh và 7 công ty quản lý quỹ được cấp phép.

Bên cạnh đó, SECC cũng đã phê duyệt thêm 3 công ty ủy thác là Grand Cathay Investment Trust (Cambodia), Zillion Trust và Vivid Asset Management.

Đề cập đến các công ty quản lý quỹ, năm ngoái, Phó tổng giám đốc SECC định nghĩa họ cũng như một doanh nghiệp và tham gia hình thức được gọi là “liên doanh” với sự tham gia của công chúng để huy động vốn cho các dự án và chia sẻ lợi nhuận với nhau.

Đỗ Thảo (Theo Phnom Penh Post)

FILI