Vàng thế giới giảm 2 phiên liên tiếp

Vàng thế giới giảm 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng vàng tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (26/02), ngay cả khi những lo ngại vẫn còn về sự lây lan COVID-19 bên ngoài Trung Quốc, MarketWatch đưa tin.

“Dường như vàng suy yếu do sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng đối với kim loại quý trong bối cảnh khả năng tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy thoái hiện lấn át nhu cầu trú ẩn an toàn do sự sợ hãi COVID-19”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, nhận định. “Trung Quốc, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh, là nước dẫn đầu trên thế giới về nhu cầu tiêu thụ vàng”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 4 lùi 6.90 USD (tương đương 0.4%) xuống 1,643.10 USD/oz. Hợp đồng này đã vọt lên đỉnh 7 năm vào ngày thứ Hai (24/02) khi nỗi lo về sự lây lan COVID-19 đã dẫn đến sự tháo chạy khỏi chứng khoán toàn cầu, khiến nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.5% lên 1,644.03 USD/oz.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ chứng kiến phiên giao dịch trái chiều vào ngày thứ Tư, sau khi giảm mạnh hôm thứ Ba (25/02), nhưng chứng khoán Mỹ đã giảm đáng kể từ đầu tuần đến nay.

Lo ngại về sự lây lan COVID-19 bên ngoài Trung Quốc tiếp tục chi phối giao dịch trên các thị trường tài chính, với các tài sản được xem là rủi ro, bao gồm chứng khoán và các hàng hóa, chịu nhiều sức ép khi nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản trú ẩn an toàn. Số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 bên ngoài Trung Quốc tiếp tục tăng cao, đặc biệt ở Italy, Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc. Chứng khoán Mỹ đã nới rộng đà lao dốc trong ngày thứ Ba (25/02) sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết người dân Mỹ nên chuẩn bị cho sự lây lan COVID-19 ở nước này.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 sụt 2% xuống 17.834 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 3 hạ 0.2% xuống 2.5725 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 mất 1.9% còn 914.80 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng paladi giao tháng 3 cộng 1.7% lên 2,692.80 USD/oz.

An Trần

FILI