PYN Elite: Chứng khoán quá rẻ, cơ hội tốt để “tất tay”

PYN Elite: Chứng khoán quá rẻ, cơ hội tốt để “tất tay”

Theo Pyn Elite Fund, việc thị trường chứng khoán Việt Nam sụt giảm gần đây là cơ hội tốt để bắt đầu mua vào cổ phiếu khi thị trường chỉ bị ảnh hưởng nhất thời.

Theo báo cáo mới nhất với tiêu đề All In (tất tay), Pyn Elite cho rằng TTCK Việt Nam vốn đã có mức giá tốt từ trước đợt giảm mạnh do virus Corona. Các doanh nghiệp niêm yết đạt mức tăng trưởng lợi nhuận tốt đi kèm với việc VN-Index đã tích lũy trong các năm gần đây nhằm chuẩn bị cho một bước tăng mạnh.

Trong khi đó, các TTCK với mức tăng trưởng yếu hơn như Mỹ và Phần Lan cũng đã đạt mức tăng trưởng tốt ngoài dự kiến trong thời gian qua. P/E của VietNam All Shares Index dự kiến ở mức 10.5 trong năm 2020 và 9 lần trong năm 2021. Đây là tỷ lệ rất rẻ nếu so với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam và tăng trưởng thu nhập dự tính.

Trong 3 tuần đầu năm 2020, việc đầu tư của PYN Elite đã đạt hiệu suất tốt khi tăng 3.4% và tưởng như đây là nền tảng cho 1 năm đầu tư thành công của quỹ thì sự bùng nổ của virus Corona đã kéo thị trường chứng khoán đi xuống.

Thực tế, các biện pháp đối phó quyết liệt đã được áp dụng để chống lại sự lan rộng của virus, dù cho điều đó làm tê liệt sự tăng trưởng của nền kinh tế. Dù vậy, quỹ cho rằng việc thị trường sụt giảm không phải là vấn đề xảy ra từ cơ cấu thị trường, mà chỉ do hành động ngăn chặn tạm thời đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thị trường. Song, đây là một trong những cơ hội tốt để bắt đầu mua vào cổ phiếu.

Tại Trung Quốc, các biện pháp quyết đoán của Chính phủ đã giúp nước họ không xuất hiện ca lây nhiễm mới nào tại 21 trong tổng số 34 tỉnh lớn theo số liệu trong 2 ngày gần nhất, mặc dù tin tức về các ca lây nhiễm cùng với sự lan rộng của virus tại Hàn Quốc và Ý khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Quỹ Pyn Elite cũng dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại trong quý 1/2020, dù cho xuất khẩu tiếp tục tăng 5.3% trong 1.5 tháng đầu của năm. Các doanh nghiệp cốt lõi trong danh mục của PYN Elite dự kiến có P/E đạt 8.5 trong năm 2020 và 7.0 trong năm tiếp theo.

Như Xuân 

FILI