Hoa Sen xuất khẩu lô hàng tôn trị giá 7.5 triệu USD đến châu Âu

Hoa Sen xuất khẩu lô hàng tôn trị giá 7.5 triệu USD đến châu Âu

Những năm qua, hãng tôn mạ lớn nhất Việt Nam cho biết đã liên tục củng cố thị trường cũ, mở rộng thị trường mới nhằm đa dạng hóa xuất khẩu, không để phụ thuộc vào bất kỳ thị trường nào.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 10,000 tấn tôn đến Châu Âu. Ảnh: Tập đoàn Hoa Sen

Lô hàng 10,000 tấn tôn mạ, trị giá 7.5 triệu USD, được xuất khẩu sang châu Âu từ nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ qua Cảng SITV và Cảng Tổng hợp Thị Vải (ODA), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lô hàng đánh dấu nỗ lực to lớn của Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) trong việc phát triển và duy trì xuất khẩu tại những thị trường tiềm năng và khó tính. Đồng thời, theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn, sự kiện còn mở ra những triển vọng mới tại thị trường châu Âu, đặc biệt sau khi Nghị viện châu Âu bỏ phiếu thông qua Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) vào ngày 12/02/2020.

Xuất khẩu là kênh đóng vai trò đáng kể trong sự phát triển của Hoa Sen, chiếm 34% tổng sản lượng tiêu thụ của Tập đoàn trong niên độ 2018-2019. Những năm qua, hãng tôn mạ lớn nhất Việt Nam cho biết đã liên tục củng cố thị trường cũ, mở rộng thị trường mới nhằm đa dạng hóa xuất khẩu.

Theo báo cáo Hiệp hội thép Việt Nam, năm 2019, sản lượng xuất khẩu tôn mạ cả nước đạt hơn 1.4 triệu tấn, trong đó riêng sản lượng của Hoa Sen đạt gần 538,000 tấn, dẫn đầu và chiếm gần 38% tổng sản lượng xuất khẩu tôn mạ của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội.

Sản phẩm mang thương hiệu Hoa Sen đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Ngoài những đối tác xuất khẩu truyền thống, Tập đoàn Hoa Sen còn tích cực nâng cao sản lượng xuất khẩu tới những thị trường khó tính, có yêu cầu kỹ thuật cao như các nước châu Mỹ, châu Âu,...

Thừa Vân

FILI