Vàng thế giới lại giảm nhẹ do lo ngại về sự lây lan virus corona

Vàng thế giới lại giảm nhẹ do lo ngại về sự lây lan virus corona

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (22/01), thiếu sự hỗ trợ khi một số thị trường chứng khoán châu Á và Mỹ khởi sắc, và trong khi các nhà đầu tư hàng hóa cân nhắc khả năng ảnh hưởng đến nền kinh tế do sự bùng phát nhiễm virus nguy hiểm ở Trung Quốc, MarketWatch đưa tin.

“Các thị trường tài chính dường như không còn xem virus corona ở Trung Quốc là một mối quan tâm nghiêm trọng… khi Chính quyền Trung Quốc đã công bố các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus này. Rõ ràng điều này đã phần nào trấn an các thị trường”, Daniel Briesemann, Chuyên gia phân tích tại Commerzbank, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 2 lùi 1.20 USD (tương đương 0.08%) xuống 1,556.70 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.1% xuống 1,556.12 USD/oz.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Tư khi các hợp đồng vàng chốt phiên, tham gia vào bức tranh tích cực cho nhiều thị trường chứng khoán toàn cầu và làm giảm nhu cầu trú ẩn của vàng.

Các chỉ số chứng khoán chính đã nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Ba (21/01), rút khỏi các mức cao kỷ lục ghi nhận từ tuần trước, sau khi một công dân Mỹ vừa trở về sau chuyến đi đến Trung Quốc được chẩn đoán nhiễm virus mới, qua đó làm dấy lên lo ngại về khả năng bùng phát đại dịch. Tuy nhiên, những cập nhật gần đây từ Chính quyền Trung Quốc đã mang đến cho nhà đầu tư sự an ủi rằng sự lây lan virus sẽ được ngăn chặn và cũng sẽ tránh được một trận dịch bệnh, vốn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Vào ngày thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tường thuật sự việc và rằng Mỹ không có gì phải lo sợ về sự bùng phát virus. “Đó là một người về từ Trung Quốc. Chúng tôi đã kiểm soát được. Sẽ ổn thôi”, ông Trump phát biểu ở Davos, Thụy Sĩ.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 nhích 0.1% lên 17.828 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 cộng 1.4% lên 1,021.30 USD/oz.

Hợp đồng paladi giao tháng 3 vọt 4.6% lên 2,335.60 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 3 mất 1% còn 2.765 USD/lb.

An Trần

FILI