Ông Trump: Có lẽ tốt hơn là chờ đến sau bầu cử rồi mới tiến tới thỏa thuận với Trung Quốc

Ông Trump: Có lẽ tốt hơn là chờ đến sau bầu cử rồi mới tiến tới thỏa thuận với Trung Quốc

Trong ngày thứ Ba (03/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, có lẽ tốt hơn là đợi đến sau cuộc bầu cử năm 2020 rồi mới tiến tới thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Theo một cách nào đó, tôi thích ý tưởng chờ đến sau bầu cử năm 2020 rồi mới tiến tới thỏa thuận với Trung Quốc, nhưng họ muốn tiến tới thỏa thuận ngay bây giờ và chúng tôi sẽ chờ xem liệu thỏa thuận đó có hợp lý hay không”, ông Trump nói với các phóng viên ở Luân Đôn.

Khi được hỏi về hạn chót để tiến tới thỏa thuận, ông nói thêm: “Tôi không có hạn chót. Theo một cách nào đó, tôi nghĩ tốt hơn là nên chờ đến sau cuộc bầu cử".

Washington và Bắc Kinh đã áp hàng rào thuế quan lên hàng trăm tỉ USD hàng hóa lẫn nhau kể từ đầu năm 2018, qua đó làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu, đồng thời khiến tâm lý của doanh nghiệp và người tiêu dùng chùn xuống.

Ông Trump cũng lên tiếng chỉ trích các chính quyền trước đó của Mỹ, lên tiếng cáo buộc Trung Quốc đã lợi dụng nước Mỹ trong nhiều năm qua và điều này là do thiếu sự dẫn dắt đúng đắn từ chính quyền.

Vương Đông (Theo CNBC)

FILI