FRT tìm kiếm tăng trưởng với chuỗi bán lẻ mỹ phẩm?

FRT tìm kiếm tăng trưởng với chuỗi bán lẻ mỹ phẩm?

Sau một loạt các nỗ lực tìm kiếm sự tăng trưởng với những hướng đi như bán lẻ điện máy, mắt kính, dược phẩm hay nhập khẩu hàng hóa thì FPT Retail lại chuẩn bị trình làng kế hoạch mới với ngành hàng mỹ phẩm dưới tên gọi Fbeauty.

Nguồn: Facebook Vũ Anh

Vừa qua, hình ảnh về cửa hàng mỹ phẩm với tên FBeauty được lan truyền, nhưng đáng chú ý là logo FPT Retail của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) được đính kèm ngay ngắn trên biển hiệu. Đây là bước đi bất ngờ của FPT Retail khi trước đó không hề có bất cứ thông tin hành lang nào được đưa ra từ phía đại diện doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của người viết, hiện FPT Retail chỉ mới tuyển dụng nhân sự cho FBeauty tại khu vực Hà Nội.

Động thái mở mới cửa hàng riêng dành cho ngành hàng mỹ phẩm diễn ra giữa bối cảnh những hướng đi tìm kiếm tăng trưởng khác của doanh nghiệp này, mà đáng nói nhất là mảng dược phẩm với chuỗi nhà thuốc Long Châu, vẫn chưa cho thấy những kết quả rõ rệt để làm yên lòng cổ đông.

3 tháng trở lại đây, cổ phiếu FRT liên tục sụt giảm trên thị trường chứng khoán. Cũng trong thời gian này, các kết quả kinh doanh của nhà bán lẻ này lần lượt được công bố với không nhiều những chỉ báo về sự tăng trưởng. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế chỉ tính trong tháng 10/2019 của FPT Retail thấp hơn cùng kỳ năm trước đến 80%.

Tính đến kết phiên ngày giao dịch 12/12, cổ phiếu FRT dừng ở mức giá 27,050 đồng/cp, giảm hơn 40% kể từ mức đỉnh ngắn hạn vào giữa tháng 9 năm nay.

Diễn biến thị giá FRT trong 3 tháng trở lại

Thừa Vân

FILI