DTA chủ trương đầu tư vào DETACO Phú Quốc với số vốn lên tới 409 tỷ đồng

DTA chủ trương đầu tư vào DETACO Phú Quốc với số vốn lên tới 409 tỷ đồng

Chiều ngày 23/12, CTCP Đệ Tam (HOSE: DTA) đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2019. ĐHĐCĐ đã thông qua phương án đầu tư, vay vốn tài trợ cho dự án Khu biệt thự DETACO Phú Quốc.

Quang cảnh ĐHĐCĐ bất thường 2019 của DTA tổ chức chiều 23/12/2019

Tham dự cuộc họp lần này có 18 cổ đông và 27 người được ủy quyền, với tổng sở hữu 11,366,460 cp DTA, tương đương 66.08% vốn điều lệ.

ĐHĐCĐ đã thống nhất thông qua 4 tờ trình với tỷ lệ tán thành 100%, bao gồm việc chỉnh sửa Điều lệ Công ty và chỉnh sửa Quy chế quản trị rủi ro nội bộ Công ty.

Đáng chú ý, ĐHĐCĐ đã nhất trí với phương án đầu tư, vay vốn tài trợ cho dự án Khu biệt thự DETACO Phú Quốc với số tiền 409 tỷ đồng. Trong đó, số tiền vay vốn tại các tổ chức tín dụng sẽ không vượt quá 70% tổng mức đầu tư (bao gồm số tiền vay tái đầu tư cho dự án). Thời hạn và nội dung cụ thể sẽ do HĐQT lựa chọn và quyết định.

Được biết, dự án DETACO Phú Quốc có diện tích 88,737 m2, tọa lạc ở xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Phía Công ty đánh giá tiềm năng tại Phú Quốc mới chỉ được phát hiện và bắt đầu xuất hiện trên bản đồ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng những năm gần đây. Vì lý do này, thị trường đầu tư tại huyện đảo Phú Quốc hoàn toàn có cơ hội tăng trưởng trong nhiều năm tới, cho đến khi đạt được vị thế, tầm vóc khu vực và quốc tế sánh như Phuket (của Thái Lan).

Đặc biệt, một điều dễ nhận thấy tại Phú Quốc là quỹ đất ngày càng khan hiếm bởi nhiều dự án đổ về. Tuy vậy, không phải địa thế nào cũng có thể xây dựng được biệt thự biển. Theo DTA, số lượng biệt thự biển có hạn trong khi xu hướng nghỉ dưỡng biệt thự biển cao cấp, có kiến trúc độc đáo ngày càng được khách hàng quốc tế ưa chuộng.

Quỹ đất tại Phú Quốc ngày càng khan hiếm. Nguồn: DTA

Mặt khác, ĐHĐCĐ bất thường lần này cũng đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Trần Quang Mỹ. Được biết, ông Mỹ đã viết đơn từ nhiệm với lý do tuổi tác cao.

Cũng trong cuộc họp, ông Trần Kiến Phát đã được bầu bổ sung vào vị trí Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023.

Ông Trần Kiến Phát sinh năm 1988, có trình độ Cử nhân ngành Bất động sản. Từ năm 2010-2019, vị này làm việc tại CTCP Đầu tư Thương mại Kim Bảo với chức vụ Trưởng phòng Kinh doanh.

Ông Phát được cổ đông đề cử vào vị trí Thành viên độc lập HĐQT DTA với tổng số cổ phần đề cử là hơn 1.7 triệu cp, tương ứng 10.16% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Duy Na

FILI