18 ngân hàng Việt bị Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm xuống tiêu cực

18 ngân hàng Việt bị Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm xuống tiêu cực

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service (Moody's) vừa hạ triển vọng tín nhiệm của 18 ngân hàng tại Việt Nam. 

*Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm Việt Nam, Bộ Tài chính lên tiếng

Trong 18 ngân hàng được Moody’s xem xét, 10 ngân hàng được giữ nguyên xếp hạng tiền gửi và nhà phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ dài hạn và thay đổi triển vọng các ngân hàng này sang “tiêu cực”.

Trong 10 ngân hàng này, Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín dụng cơ bản (BCA) và BCA dài hạn đối với 4 ngân hàng, cũng như bậc đánh giá rủi ro đối tác dài hạn (CR Assessments) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR) của 6 ngân hàng. 

Đối với 5 trong 18 ngân hàng còn lại, Moody’s giữ xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn và thay đổi triển vọng về xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn thành “tiêu cực”.

Đồng thời, Moody’s cũng giữ nguyên Đánh giá Rủi ro Đối tác và Đánh giá Rủi ro Đối tác dài hạn của 3 ngân hàng còn lại. 

Moody’s bắt đầu xem xét đánh giá xếp hạng của 18 ngân hàng từ ngày 10/10/2019, sau khi Moody xem xét hạ bậc tín nhiệm của Việt Nam vào ngày 09/10/2019.

Danh sách 18 ngân hàng trong danh sách gồm: ABBank, ACB, HDBank (HDB), Vietcombank (VCB), BIDV (BID), LienVietPostBank (LPB), MBBank (MBB), NamABank, OCB, SHB, SeABank, TPBank (TPB), Agribank, VIB, VietinBank (CTG), MSB, VPBank (VPB) và Techcombank (TCB).

Cát Lam

FILI