Phố Wall chứng kiến 3 phiên lao dốc liên tiếp

Phố Wall chứng kiến 3 phiên lao dốc liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/11), khi nhà đầu tư tiếp nhận báo cáo mới nhất xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones lùi 54.8 điểm (tương đương 0.2%) xuống 27,766.29 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 0.16% xuống 3,103.54 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.2% còn 8,506.21 điểm. Ngày thứ Năm đánh dấu là phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp của Dow Jones, chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 8. S&P 500 cũng chứng kiến chuỗi 3 phiên giảm liền lần đầu tiên kể từ tháng 9/2019. Cổ phiếu Boeing và Procter & Gamble là những cổ phiếu giảm mạnh nhất thuộc Dow Jones, đều giảm hơn 1%.

Trong cuộc điện đàm được cho là đã được thực hiện vào tuần trước, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã mời Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đến Bắc Kinh để ngồi lại tiếp tục đàm phán, theo tin từ Wall Street Journal.

Không rõ liệu các nhà đàm phán Mỹ có chấp nhận lời mời của ông Lưu Hạc hay không. Tuy nhiên, Wall Street Journal đưa tin các quan chức thương mại Mỹ sẵn sàng gặp gỡ các đối tác Trung Quốc. Trong khi đó, South China Morning Post cho biết 2 nước đang tiến rất gần đến một thỏa thuận, dẫn lời từ nguồn tin thân cận với chính quyền ông Trump.

Các báo cáo tin tức được đưa ra sau khi bộ luật về Hồng Kông của Mỹ đe dọa làm hỏng các cuộc thảo luận thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hôm thứ Tư (20/11), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật nhằm hỗ trợ người biểu tình ở Hồng Kông. Dự luật này khiến Bắc Kinh cáo buộc Mỹ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này.

Mỹ và Trung Quốc đã áp thuế trị giá hàng tỉ USD đối với hàng hóa song phương kể từ đầu năm 2018, làm chao đảo các thị trường tài chính và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý kinh doanh và tiêu dùng.

An Trần

FILI