FLC thông qua cho Bamboo Airways thuê 3 tàu bay

FLC thông qua cho Bamboo Airways thuê 3 tàu bay

Chiều ngày 27/09, CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) đã công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua chủ trương cho phép Công ty TNHH Hàng không Tre Việt thuê 3 tàu bay.

Theo Nghị quyết mới công bố, HĐQT của FLC đã thông qua chủ trương cho phép Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thuê tàu bay, ký kết hợp đồng thuê tàu bay và các văn bản sửa đổi bộ sung tại từng thời điểm. Cụ thể, Bamboo Airways sẽ thuê 3 tàu bay A320 NEO chưa qua sử dụng từ GY Aviation Lease 1813, GY Aviation Lease 1814, GY Aviation Lease 1815 hoặc bất kỳ bên thứ ba nào được 3 đơn vị kể trên chỉ định tại từng thời điểm. Hợp đồng có thời hạn 12 năm kể từ ngày ký.

Song song đó, HĐQT cũng đã thông qua việc FLC cam kết bảo lãnh các nghĩa vụ của Bamboo Airways phát sinh từ Hợp đồng thuê.

Bamboo Airways là dự án hãng hàng không của Tập đoàn FLC. Trước đó, 09/07, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt dự án cho phép thành lập Bamboo Airways. Được biết, mục tiêu của dự án là trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam với định vị là hãng hàng không “hybrid”, lai ghép giữa hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách. Hãng dự kiến những chuyến bay đầu tiên sẽ được cất cánh vào ngày 10/10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Nhằm phục vụ cho hoạt động bay, tháng 3/2018, FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus. Đến tháng 6/2018, FLC tiếp tục ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.

Yến Chi

FILI