Vàng có tuần tăng giá khi nhà đầu tư tìm “nơi tránh bão”

Vàng có tuần tăng giá khi nhà đầu tư tìm “nơi tránh bão”

Giá vàng khép lại tuần giao dịch biến động mạnh trong sắc xanh khi nỗi lo về hệ thống ngân hàng đã thúc đẩy nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn và kỳ vọng Fed ngừng nâng lãi suất đã làm gia tăng sự hấp dẫn của kim loại qu‎ý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng tương lai tại Mỹ giảm 0.6% và khép phiên tại 1,983.80 USD/oz. Tuy nhiên, tính chung cả tuần qua, hợp đồng này tăng 0.5% và có thời điểm leo lên mức cao nhất trong một năm trên ngưỡng 2,000 USD vào hôm thứ Hai.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng lại chao đảo lần nữa trong ngày thứ Sáu với hai ông lớn ngân hàng châu Âu là Deutsche Bank và UBS rớt mạnh trước nỗi lo rằng các nhà điều hành và ngân hàng trung ương vẫn chưa ngăn chặn được cú sốc tồi tệ nhất đối với lĩnh vực này kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Nhà đầu tư cũng quan tâm đến các nhận định từ Chủ tịch Fed khu vực St. Louis, James Bullard và Chủ tịch Fed khu vực Atlanta, Raphael Bostic khi cả hai đều thừa nhận rằng mặc dù những bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng đang gây khó khăn cho kế hoạch lãi suất của ngân hàng trung ương nhưng mục tiêu chính vẫn là hạ thấp lạm phát.

Tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nhưng phát đi tín hiệu sẽ tạm ngừng động thái này.

Commerzbank dự báo giá vàng sẽ lên tới 2,000 USD/oz vào cuối năm khi cho rằng các dự báo của Fed đang gia tăng khả năng hạ lãi suất vào năm 2024.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI