Phân tích kỹ thuật phiên chiều 13/01: Chỉ báo MACD tạm thời cho tín hiệu bán

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 13/01: Chỉ báo MACD tạm thời cho tín hiệu bán

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 13/01/2022, VN-Index xuất hiện điều chỉnh nhẹ sau khi đã có phiên phục hồi ấn tượng trước đó. Đường SMA 50 ngày và trendline tăng dài hạn vẫn sẽ là hỗ trợ quan trọng của chỉ số.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 13/01/2022, VN-Index xuất hiện điều chỉnh nhẹ sau khi đã có phiên phục hồi ấn tượng trước đó. Đường SMA 50 ngày và trendline tăng dài hạn vẫn sẽ là hỗ trợ quan trọng của chỉ số.

Nếu VN-Index giữ vững được hỗ trợ này thì nhiều khả năng chỉ số sẽ có thể tiên lên test lại vùng đỉnh lịch sử 1,530-,1540 điểm. Khối lượng giao dịch liên tục duy trì ở trên mức trung bình nên càng ủng hộ cho khả năng này.

Tuy nhiên, trong phiên sáng, chỉ báo MACD đã xuất hiện tín hiệu bán. Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục giảm sau khi rơi xuống dưới đường signal, qua đó chứng tỏ rủi ro điều chỉnh vẫn có thể xảy ra.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/01/2022, HNX-Index có phiên điều chỉnh thứ 4 liên tiếp sau khi test ngưỡng Fibonacci Projection 50%. Điều này cho thấy sự bi quan của nhà đầu tư về triển vọng của chỉ số ở giai đoạn hiện tại.

Chỉ báo MACD cho tín hiệu bán trở lại và chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì đà giảm, qua đó chứng tỏ rui ro tiếp tục điều chỉnh là vẫn còn.

Hiện tại, chỉ số đang vào sâu vùng hỗ trợ 460-470 điểm (đỉnh cũ đã bị vượt qua của tháng 11/2021 và ngưỡng Fibonacci Projection 23.6%). Nếu hỗ trợ này có thể trụ vững thì tình hình có thể tích cực trở lại.

HDB - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM

Trong phiên sáng, giá cổ phiếu HDB đã vượt lên trên trendline giảm ngắn hạn bắt đầu từ tháng 11/2021. Hiện tại, giá đang hướng đến đỉnh cũ lịch sử tháng 11/2021. Nếu vượt hoàn toàn kháng cự này thì giá sẽ có thể tiến lên vùng mục tiêu 37,000-38,000 (ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8%).

Chỉ báo MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu (signal line) sau khoảng thời gian nằm dưới đường này. Chỉ báo Relative Strength Index cũng đã vượt mức 50 và trendline giảm ngắn hạn. Những tín hiệu này càng ủng hộ cho đà tăng của cổ phiếu.

Khối lượng giao dịch trồi sụt quanh mức trung bình 20 ngày chứng tỏ dòng tiền đang không quá ổn định. Điều này càng phải được cải thiện để HDB có thể chinh phục được vùng đỉnh lịch sử.

MBB - Ngân hàng TMCP Quân Đội

Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/01/2022, giá cổ phiếu MBB bứt phá đầy mạnh mẽ và tạo Rising Window sau khi vượt kháng cự là đường SMA 50 ngày và 100 ngày ở phiên trước đó. Điều này cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng của MBB.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator đều duy trì tín hiệu tăng, qua đó thể hiện xu hướng tăng vẫn đang được ủng hộ. Thêm vào đó, dòng tiền của cổ phiếu dồi dào khi khối lượng giao dịch bùng nổ dù cho mới chỉ kết phiên sáng.

Hiện tại, giá cổ phiếu đang tiến gần vùng 31,500-32,500 (các đỉnh liền kề trước đó). Đây là kháng cự rất mạnh vì trong năm 2021, MBB đã có 4 lần công phá vùng này nhưng đều không thành công. Vì vậy, nếu có thể chinh phục hoàn toàn được kháng cự trên thì triển vọng của MBB sẽ rất tích cực.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI