Phân tích kỹ thuật phiên chiều 01/10: Xuất hiện mẫu hình Spinning Top

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 01/10: Xuất hiện mẫu hình Spinning Top

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 01/10/2021, VN-Index tạo mẫu hình Spinning Top chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn còn giằng co mạnh.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 01/10/2021, VN-Index tạo mẫu hình Spinning Top chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn còn giằng co mạnh.

Hỗ trợ gần nhất của VN-Index đang là các đường SMA 50 ngày, đường SMA 100 ngày. Tại đây còn có sự hiện diện của trendline tăng ngắn hạn (từ tháng 07/2021) nên độ tin cậy càng cao.

Khối lượng giao dịch sụt giảm và duy trì dưới mức trung bình 20 ngày trong những phiên gần đây. Chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator vẫn đang cho bán. Đây là những tín hiệu không quá khả quan.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 01/10/2021, HNX-Index điều chỉnh trở lại thể hiện tâm lý nhà đầu tư vẫn còn bi quan về triển vọng của chỉ số. Ngưỡng Fibonacci Projection 50% sẽ tiếp tục là hỗ trợ gần nhất.

Chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD tiếp tục giảm sau khi cho bán trước đó . Điều này cho thấy rủi ro tiếp tục sụt giảm là vẫn còn.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch vẫn đang duy trì ở mức thấp phản ánh sự phân vân của các nhà đầu tư về triển vọng của HNX-Index trong giai đoạn hiện tại.

HSG - CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Giá cổ phiếu đã vượt lên trên vùng đỉnh cũ tháng 06/2021 (tương đương vùng 42,000-44,000) nên theo lý thuyết phân tích kỹ thuật vùng này sẽ trở thành hỗ trợ quan trọng nếu trạng thái điều chỉnh xuất hiện trở lại. Mục tiêu theo nguyên lý đối xứng là vùng 53,000-54,000).

Khối lượng giao dịch vẫn duy trì mức thấp trong những ngày gần đây (dưới mức trung bình 20 ngày). Điều này cho thấy dòng tiền vẫn không quá mạnh mẽ.

Chỉ báo Relative Strength vẫn duy trì trên mức trung bình 20 ngày qua đó cho thấy giá đang mạnh hơn thị trường chung (outperform).

VHM - CTCP Vinhomes

Trong phiên giao dịch sáng ngày 01/10/2021, giá cổ phiếu VHM sụt giảm và tạm thời nằm dưới đường SMA 200 ngày. Nếu trạng thái này vẫn duy trì đến cuối phiên thì tình hình sẽ khá bi quan.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục đà giảm sau khi cho bán trước đó. Điều này cho thấy rủi ro tiếp tục sụt giảm là vẫn còn. Bên cạnh đó, dòng tiền của cổ phiếu đang khá yếu khi khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp.

Hiện tại, đường SMA 50 ngày đã tiệm cận đường SMA 100 ngày. Nếu tình hình không cải thiện thì điểm giao cắt tử thần (death cross) sẽ được hình thành. Khí đó, xu hướng trong trung và dài hạn sẽ bị đảo chiều thành giảm.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI