Dầu trượt dài trước nỗi lo về hệ thống ngân hàng

Dầu trượt dài trước nỗi lo về hệ thống ngân hàng

Giá dầu trượt dài trong ngày thứ Sáu sau khi các cổ phiếu ngân hàng châu Âu giảm mạnh và Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết việc bổ sung Kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) có thể mất vài năm, qua đó làm giảm triển vọng nhu cầu dầu.

 

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô tương lai Brent giảm 95 xu (tương ứng 1.3%) còn 74.96 USD/thùng trong khi hợp đồng dầu thô tương lai WTI tại Mỹ rớt 74 xu (tương ứng 1.1%) xuống 69.22 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng này đều ghi nhận cú lội ngược dòng ngoạn mục để khép tuần trong sắc xanh sau khi lao dốc hơn 4% vào đầu phiên. Trong tuần trước, giá dầu Brent và WTI đồng loạt ghi nhận tuần sụt giảm mạnh nhất trong nhiều tháng do những bất ổn trong hệ thống ngân hàng và lo lắng về nguy cơ suy thoái.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng trượt dài vào đầu phiên tại châu Âu với Deutsche Bank và UBS Group bị tác động mạnh bởi lo lắng rằng những vấn đề tồi tệ nhất trong lĩnh vực này kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 vẫn chưa được giải quyết.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Janet Yellen, đã triệu tập cuộc họp bất thường với Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính vào sáng ngày thứ Sáu.

Đồng USD mạnh, với mức tăng 0.6% so với các đồng tiền khác, cũng phần nào châm ngòi cho đà bán tháo. Đồng bạc xanh mạnh khiến dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ bằng ngoại tệ.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI