Dầu WTI tăng hơn 3%

Dầu WTI tăng hơn 3%

Giá dầu tăng vào ngày thứ Ba (26/4), sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó do lo ngại về việc tiếp tục phong tỏa các thành phố vì Covid-19 ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu, và khi đồng USD tiến lên đỉnh 2 năm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 2.6% lên 104.99 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 3.16 USD (tương đương 3.2%) lên 101.70 USD/thùng.

Cả 2 hợp đồng đều giảm khoảng 4% vào ngày thứ Hai (25/4), với hợp đồng dầu Brent rớt 7 USD/thùng, còn hợp đồng dầu WTI mất 6 USD/thùng.

Tại Trung Quốc, lệnh phong tỏa ngăn chặn sự lây lan Covid-19 ở Thượng Hải đã bước sang tuần thứ 4. Trong khi đó, các yêu cầu xét nghiệm hàng loạt, bao gồm cả khu mua sắm lớn nhất của Bắc Kinh, đã làm dấy lên lo ngại về biện pháp phong tỏa khác như ở Thượng Hải.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định: “Ảnh hưởng từ các đợt phong tỏa ở Trung Quốc là hơn 1 triệu thùng/ngày và kết quả xét nghiệm 12 quận trong 5 ngày tới sẽ xác định động thái chính tiếp theo đối với giá dầu”.

Đồng USD cũng tiến lên mức đỉnh 2 năm vào ngày 25/4, làm dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

“Lo ngại về nguồn cung không phải là trọng tâm chính đối với nhà đầu tư năng lượng, và giờ bạn có đồng USD mạnh hơn đang gây thêm áp lực cho tất cả các mặt hàng”, ông Moya chia sẻ.

An Trần (Theo CNBC)

FILI