Dầu giảm khi Mỹ sắp giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược

Dầu giảm khi Mỹ sắp giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược

Giá dầu đảo chiều từ đà tăng đầu phiên và khép phiên giảm vào ngày thứ Ba (26/7), khi nhà đầu tư lo ngại niềm tin người tiêu dùng giảm và chuẩn bị cho 20 triệu thùng dầu thô khác được giải phóng từ Kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ (SPR).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 75 xu (tương đương 0.7%) xuống 104.40 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 1.72 USD (tương đương 1.8%) còn 94.98 USD/thùng.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ bán thêm 20 triệu thùng dầu từ SPR như một phần của kế hoạch trước đó nhằm xoa dịu giá dầu đã nhảy vọt do cuộc xung đột Nga – Ukraine và sự phục hồi nhu cầu sau đại dịch.

Vào cuối tháng 3/2022, chính quyền ông Biden cho biết sẽ giải phóng kỷ lục 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ SPR trong 6 tháng.

Một cuộc thăm dò của Conference Board cho thấy niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 1 năm rưỡi vào tháng 7/2022 do lo ngại lạm phát và lãi suất gia tăng. Cuộc thăm dò cũng cho thấy người tiêu dùng ít lạc quan hơn về thị trường lao động.

Vào đầu phiên, giá dầu đã tăng nhờ thông tin Nga đang thắt chặt khí đốt đối với châu Âu. Hôm thứ Hai (25/7), Gazprom cho biết nguồn cung khí đốt thông qua đường ống Nord Stream 1 đến Đức sẽ giảm xuống chỉ còn 20% công suất.

Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, phải cung cấp khí đốt cho nền công nghiệp để giữ ấm cho người dân trong những tháng mùa đông.

Các bộ trưởng năng lượng Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua đề xuất cho tất cả các quốc gia EU cắt giảm khí đốt tự nguyện 15% từ tháng 8/2022 đến tháng 3/2023.

An Trần (theo Reuters)

FILI