Dầu gần như đi ngang

Dầu gần như đi ngang

Giá dầu gần như đi ngang vào ngày thứ Hai (23/5), khép phiên nhích nhẹ do lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế kết hợp với triển vọng nhu cầu nhiên liệu cao hơn khi mùa hè – mùa lái xe vi vu sắp đến ở Mỹ và Thượng Hải có kế hoạch mở cửa trở lại sau 2 tháng phong tỏa vì Covid-19.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu WTI nhích 1 xu (tương đương 0.01%) lên 110.29 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 87 xu (tương đương 0.7%) lên 113.42 USD/thùng.

“Có mây đen che phủ thị trường tài chính và nó bắt đầu tác động đến dầu thô”, Bob Yawger, Giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, nhận định. “Sức khỏe nền kinh tế toàn cầu là một vấn đề gây nghi ngờ ở thời điểm này”.

Nhiều mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu với một số nguy cơ dẫn đến suy thoái trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Kristalina Georgieva, cho biết bà không kỳ vọng một cuộc suy thoái xảy ra đối với các nền kinh tế lớn, nhưng không thể loại trừ khả năng.

Đà suy giảm của dầu bị kìm hãm bởi kỳ vọng nhu cầu xăng vẫn ở mức cao. Mỹ chuẩn bị bước vào mùa lái xe cao điểm bắt đầu vào cuối tuần nghỉ lễ Tưởng niệm (Memorial Day) vào cuối tuần này.

Bất chấp những lo ngại về giá nhiên liệu tăng cao có thể làm giảm nhu cầu, các chuyên gia phân tích cho biết dữ liệu di chuyển từ TomTom và Google đã nhảy vọt trong những tuần gần đây, cho thấy nhiều người lái xe trên đường hơn ở những nơi như Mỹ.

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung và giá dầu tăng cao, Nhà Trắng đang cân nhắc ban hành tuyên bố khẩn cấp để giải phóng dầu diesel từ một kho dự trữ hiếm khi được sử dụng, một quan chức chính phủ cho biết.

Bên cạnh đó, việc Liên minh châu Âu (EU) không thể đạt được thỏa thuận cuối cùng về cấm vận dầu Nga sau cuộc chiến ở Ukraine đã hạn chế đà tăng của giá dầu. Hungary tiếp tục phản đối lệnh cấm vận được đề xuất, đảm bảo nguồn cung không bị thiếu hụt đột ngột.

Thượng Hải, trung tâm thương mại của Trung Quốc, đặt mục tiêu bình thường hóa cuộc sống từ ngày 01/6 khi số ca nhiễm Covid-19 giảm.

An Trần (Theo CNBC)

FILI