Sau điện thoại, Samsung Electronics cũng ngừng hoạt động sản xuất máy tính tại Trung Quốc

Sau điện thoại, Samsung Electronics cũng ngừng hoạt động sản xuất máy tính tại Trung Quốc

Samsung Electronics sẽ ngừng hoạt động tại nhà máy sản xuất máy tính cuối cùng tại Trung Quốc, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết trong ngày 01/08. Đây là động thái mới nhất trong làn sóng chuyển dịch sản xuất ra khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Các công ty đang suy xét lại hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng giữa lúc chi phí lao động tại Trung Quốc leo thang, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng và đại dịch Covid-19 phơi bày lỗ hổng của việc tập trung sản xuất tại một nơi duy nhất.

Khoảng 50% trong số 1,700 nhân viên theo hợp đồng tại Samsung Electronics Suzhou Computer sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này, ngoại trừ những nhân viên trong bộ phận nghiên cứu và phát triển, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin trong ngày 31/07, dẫn lại thông báo gửi tới nhân viên Samsung.

Nhà máy này vận chuyển 4.3 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc trong năm 2012, nhưng sau đó đã giảm mạnh xuống chỉ còn 1 tỷ USD vào năm 2018, tờ SCMP cho biết.

Nữ phát ngôn viên của Samsung từ chối bình luận về vấn đề trên.

“Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của Samsung và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc”, Công ty cho biết trong một tuyên bố.

Samsung đã đóng nhà máy sản xuất điện thoại thông minh cuối cùng tại Trung Quốc trong năm 2019. Các cơ sở sản xuất còn lại của Samsung bao gồm hai nhà máy sản xuất thiết bị bán dẫn ở Tô Châu và Tây An.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI