Nhà sản xuất kem Celano lãi trước thuế 44 tỷ đồng trong tháng 7

Nhà sản xuất kem Celano lãi trước thuế 44 tỷ đồng trong tháng 7

Lợi nhuận trước thuế tháng 7/2020 của Thực phẩm Đông lạnh KIDO (Kido Foods, UPCoM: KDF) đạt 44 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, lũy kế 7 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của chủ thương hiệu kem Celano đã vượt lợi nhuận năm 2019, đồng thời đạt 94% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.

Kết quả kinh doanh 7 tháng đầu 2020 của KDF
Nguồn: KDF

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng có điều kiện, cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng.

Là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài, KDF đã chủ động thúc đẩy doanh số thông qua chiến lược chuyển dịch kênh phân phối, mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ kem từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin,… về đặt gần các khu phố. Công ty cũng chú trọng khai thác xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh bán lẻ hiện đại.

KDF cũng rà soát, tối ưu hóa danh mục sản phẩm và tập trung chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao.

Đồng thời, nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, Công ty tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao. Trong quý 2/2020, KDF đã tung ra 2 sản phẩm Celano sữa tươi trân châu đường đen và Merino dâu.

Các quý tiếp theo, KDF dự kiến thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng và đầu tư thêm cơ sở vật chất để tăng doanh số. Song song đó, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp phù hợp với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ hiện nay.

Thừa Vân

FILI