May Nam Định sắp tăng vốn gấp 1.5 lần

May Nam Định sắp tăng vốn gấp 1.5 lần

HĐQT CTCP May Nam Định (Nagaco, UPCoM: NJC) thông qua thực hiện phương án chào bán 1.6 triệu cp cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ 1 : 0.5079 (cổ đông sở hữu 1 cp được mua 0.5079 cp mới), dự kiến tăng vốn điều lệ gấp 1.5 lần.

Với số lượng 1.6 triệu cp và giá chào bán 10,000 đồng/cp, NJC dự kiến huy động 16 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ từ 31.5 tỷ đồng lên 47.5 tỷ đồng, tức gấp 1.5 lần.

Theo thông báo của NJC, ngày giao dịch không hưởng quyền là 23/10/2024, chuyển nhượng quyền mua từ ngày 01-18/11/2024, đăng ký và nộp tiền mua từ ngày 01-21/11/2024. Đợt chào bán được tư vấn bởi CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) và kiểm toán bởi Công ty TNHH Kiểm toán An Việt.

Phương án chào bán đã được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua, nhằm mục đích nâng cao năng lực về vốn, tương xứng với tổng giá trị tài sản hiện tại mà NJC sở hữu, đồng thời bổ sung vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.

Toàn bộ số cổ phiếu chào bán cho cổ đông theo tỷ lệ thực hiện quyền được tự do chuyển nhượng. Riêng số cổ phiếu lẻ phát sinh và số cổ phiếu cổ đông được mua nhưng từ chối mua được chào bán cho đối tượng khác sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Nagaco thành lập năm 1960 với tên gọi Trạm may đo Nam Định, nhiệm vụ là phục vụ may đo cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đến tháng 1/2004, Công ty cổ phần hóa và chính thức mang tên CTCP May Nam Định như hiện tại, vốn điều lệ là 12 tỷ đồng. Giai đoạn sau đó, Công ty có 2 đợt tăng vốn vào tháng 2/2020 lên 30 tỷ đồng và tháng 11/2023 lên 31.5 tỷ đồng.

Công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực may trang phục (trừ trang phục từ da lông thú); Sản xuất vải dệt kim, vải đan móc và vải không dệt khác; Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê... Sau nhiều năm phát triển, Công ty trở thành một trong những nhà sản xuất hàng may mặc uy tín với sản phẩm mang tên các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Columbia, Mountain Hardware, Under Amour, Mahatan Beachwear, Kolh’s, Express, Aeropostale…

Tình hình kinh doanh của NJC những năm gần đây nhìn chung có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, trong năm 2023 gần nhất, doanh thu và lãi ròng đều sụt giảm lần lượt 7% và 70%. Theo HĐQT NJC, năm 2023 diễn ra hết sức khó khăn, có những thời điểm phải chuyển đổi đơn hàng liên tục.

Tình hình kinh doanh của NJC những năm gần đây

Huy Khải

FILI