FMC: Doanh số tháng 9 tăng 25% so với cùng kỳ

FMC: Doanh số tháng 9 tăng 25% so với cùng kỳ

Trong tháng 9, CTCP Thực phẩm Sao ta (HOSE: FMC) ghi nhận doanh thu tháng 9 ở mức 20.3 triệu USD. Như vậy, trong quý 3, ông lớn ngành tôm đạt doanh số 64 triệu USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Trong tháng 9/2023, mảng tôm và nông sản của FMC đều khởi sắc. Cụ thể, sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm 1,800 tấn, tăng 39% so cùng kỳ năm trước. Còn sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm 125 tấn, tăng 93% so cùng kỳ năm trước.

Ông lớn ngành tôm ước doanh số chung tháng 9 đạt 20.3 triệu USD, tăng 25% so cùng kỳ và là tháng tăng trưởng dương thứ hai liên tiếp. Tính chung cả quý 3/2023, doanh số của FMC ở mức 64 triệu USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

“FMC đang tiến trình phục hồi và rút ngắn giảm sút ở 6 tháng đầu năm. Hiện nay tập trung chế biến các đơn hàng cao cấp cho các hợp đồng giao quý 4”, đại diện FMC cho biết trên website.

Về tình hình nuôi tôm, FMC cho biết trại tôm đang quá trình thu hoạch, đã thu gần 2,000 tấn. Điều này góp phần chủ động nguyên liệu, giảm giá thành sản phẩm cuối cùng và thời gian thu hoạch còn kéo dài đến tháng 11.

Lợi nhuận năm 2023 có thể bằng 90% của năm 2022

Trong bài đăng trên website, Chủ tịch Hồ Quốc Lực cho biết FMC đang nỗ lực vượt khó và kỳ vọng lợi nhuận năm nay ít nhất cũng đạt 90% so với năm 2022.

Ông chia sẻ: “Đến nay, FMC đã vừa đi qua 2/3 chặng đường năm 2023. Điểm sáng và điểm xám đan xen. Xám là thua sút cùng kỳ năm trước, sáng là có dấu hiệu phục hồi, tuy chưa như ý, nhưng hơn hẳn mức của toàn ngành”.

Chủ tịch FMC cho biết hiện tại, theo lý thuyết, đã qua cao điểm thu hoạch tôm nuôi, nhưng nguồn cung ứng tôm thành phẩm dồi dào, từ hàng tồn kho. Điều này khiến giá tiêu thụ còn duy trì mức thấp, tuy có lợi cho người tiêu dùng, nhưng gây thiệt hại lớn cho người nuôi, khả năng tạo ra sự không đồng bộ chuỗi cung ứng sau này. Hàng tồn kho một số nước còn khá, như Ecuador, Ấn Độ nhưng tập trung hàng sơ chế, cho nên hàng chế biến sâu của chúng ta có nền tảng thuận lợi bứt phá cho 3 tháng tới, khi vào mùa lễ hội mảng dịch vụ có nhu cầu hàng chế biến sâu tăng cao.

Ông Lực tiết lộ: “Tháng 9, các nhà máy chế biến FMC tất bật cho các đơn hàng đang có, tập trung đơn hàng chế biến sâu như tôm hấp chín, tôm bao bột, tôm chiên… Tình hình này còn kéo dài thêm hai tháng nhằm đáp ứng sự tập kết, chuẩn bị hàng cho các hệ thống phân phối, tiêu thụ cuối năm”.

Vũ Hạo

FILI