Vượt 66,000 USD, Bitcoin lập kỷ lục mới

Vượt 66,000 USD, Bitcoin lập kỷ lục mới

Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 20/10 khi nhà đầu tư tỏ ra vui mừng vì ngày chào sàn thành công của quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên.

Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tăng gần 6% lên 66,066 USD vào lúc 21h ngày 20/10 (giờ Việt Nam), vượt kỷ lục trước đó là 64,899 USD.

Những nhận định lạc quan từ trader huyền thoại Paul Tudor Jones cũng góp phần nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư. Ông Paul Tudor Jones gọi tiền kỹ thuật số là công cụ phòng hộ lạm phát tốt hơn so với vàng.

“Bitcoin sẽ là kênh phòng ngừa tuyệt vời”, ông Jones cho biết trong ngày 20/10. “Tiền kỹ thuật số rõ ràng đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng. Tôi nghĩ rằng đây là công cụ phòng ngừa lạm phát rất tốt. Tôi cũng thích tiền kỹ thuật số hơn vàng tại thời điểm này”.

Ngày 19/10, Proshares Bitcoin Strategy ETF – quỹ ETF dựa trên hợp đồng Bitcoin kỳ hạn tương lai đầu tiên ở Mỹ - bắt đầu giao dịch với mã BITO. Trong ngày giao dịch đầu tiên, chứng chỉ quỹ này tăng 4.9% lên 41.94 USD. Hơn 24 triệu chứng chỉ quỹ BITO được sang tay trong ngày 19/10, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Với giá trị giao dịch gần 1 tỷ USD, BITO là chứng chỉ quỹ có giao dịch sôi động cao thứ 2 từ trước đến nay, chỉ sau quỹ của BlackRock, theo thống kê của Athanasios Psarofagis. Thông tin này cũng thúc đẩy giá Bitcoin tăng mạnh.

“Từ các cuộc trao đổi với các thành phần tham gia thị trường, tôi nghĩ đà tăng liên quan tới niềm tin vào thị trường tiền ảo khi quỹ ETF Bitcoin đầu tiên có phiên chào sàn thành công”, Stephane Ouellette, Tổng Giám đốc tại FRNT Financial, cho hay.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI