Tesla cán mốc 1,000 tỷ USD vốn hóa, tài sản của Elon Musk lên hơn 288 tỷ USD

Tesla cán mốc 1,000 tỷ USD vốn hóa, tài sản của Elon Musk lên hơn 288 tỷ USD

Tesla chạm tới cột mốc vốn hóa 1 ngàn tỷ USD trong ngày 25/10 sau thông tin công ty cho thuê xe Hertz lên kế hoạch đặt mua 100,000 chiếc Tesla để xây dựng đội xe điện để cho thuê trước khi kết thúc năm 2022.

Gã khổng lồ xe điện giờ gia nhập vào câu lạc bộ ngàn tỷ USD cùng với Apple, Amazon và Microsoft.

Thông tin từ Hertz đã đẩy giá cổ phiếu Tesla lên hơn 1,045 USD/cp trong phiên, mức kỷ lục mới. Tuy vậy, đà tăng đã giảm bớt, Tesla khép phiên tăng 12.66% lên 1,024 USD/cp.

Doanh số bán cao ở Liên minh châu Âu (EU) cùng với những dự báo lạc quan từ phía chuyên viên phân tích đã thúc đẩy giá cổ phiếu Tesla. Chuyên viên phân tích Adam Jonas tại Morgan Stanley nâng mục tiêu giá cổ phiếu Tesla lên 1,200 USD/cp, từ mức 900 USD trước đó. Ngày 25/10, công ty Jato Dynamics cho biết chiếc sedan điện Model 3 của Tesla đã trở thành chiếc xe điện đầu tiên có doanh số cao nhất trong các dòng xe mới tại châu Âu trong tháng 9/2021.

CEO Tesla Elon Musk ăn mừng cột mốc quan trọng này trên Twitter sau khi thị trường khép phiên.

Nhờ đà tăng mạnh của cổ phiếu Tesla, tài sản của ông Musk – người đàn ông giàu nhất thế giới – tăng vọt lên 288.6 tỷ USD trong ngày 25/10, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg. Elon Musk giờ còn giàu hơn cả gã khổng lồ Exxon.

Thương vụ giữa Hertz và Tesla được cho là có giá trị lên tới 4.2 tỷ USD và là thương vụ mua xe điện lớn nhất trong lịch sử, theo Bloomberg.

Thông tin trên được đưa ra khoảng hơn 1 năm sau khi Hertz đệ đơn bảo hộ phá sản lúc dịch bệnh lên đỉnh điểm ở Mỹ, khi nhu cầu du lịch và thuê xe lao dốc. Năm nay, các nhà đầu tư từ Knighthead Capital Management và Certares Management cho biết họ sẽ thâu tóm Hertz.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI