Trung Quốc cấm tất cả giao dịch liên quan tới tiền ảo

Trung Quốc cấm tất cả giao dịch liên quan tới tiền ảo

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cho biết tất cả giao dịch liên quan tới tiền kỹ thuật số đều là bất hợp pháp và phải bị ngăn cấm. Đây là thông điệp mạnh mẽ nhất của Trung Quốc trong chiến dịch kiểm soát ngành tiền kỹ thuật số.

Tất cả các đồng tiền kỹ thuật số, bao gồm cả Bitcoin và Tether, không phải là đồng tiền pháp định và không thể lưu thông trên thị trường, NHTW Trung Quốc cho biết trên trang web của mình.

Tất cả các giao dịch liên quan tới tiền ảo – bao gồm cả dịch vụ mà các sàn giao dịch nước ngoài cung cấp cho người dân Trung Quốc – đều được xem là hoạt động tài chính bất hợp pháp, PBoC cho biết trong một tuyên bố.

“Các định chế tài chính và định chế thanh toán phi ngân hàng không được cung cấp dịch vụ cho các hoạt động và nghiệp vụ liên quan tới tiền kỹ thuật số”, NHTW Trung Quốc cho biết trong ngày 24/09.

Bitcoin có lúc rớt 4.5% và Ethereum cũng tụt dốc hơn 8% trong ngày 24/09. Các cổ phiếu liên quan tới tiền kỹ thuật số cũng sụt giảm. Trong khi đó, cơ quan hoạch định kinh tế Trung Quốc cho biết đào thải hoạt động đào tiền ảo là một nhiệm vụ cấp bách của nước này. Ngoài ra, việc giám sát chặt chẽ ngành tiền kỹ thuật số cũng rất quan trọng trong việc đạt mục tiêu giảm khí thải.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI