NAF báo lãi quý 2/2021 kỷ lục, 6 tháng thực hiện 53% kế hoạch năm

NAF báo lãi quý 2/2021 kỷ lục, 6 tháng thực hiện 53% kế hoạch năm

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, CTCP Nafoods Group (HOSE: NAF) vẫn ghi nhận lợi nhuận ròng tăng trưởng tích cực trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2021. Kết quả lợi nhuận này cũng là mức cao nhất mà Nafoods đạt được kể từ khi thành lập cho đến nay.

Nhà máy Nasoco - Công ty cổ phần Nafoods miền Nam

Khép lại quý 2, doanh thu thuần của NAF đạt hơn 489 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, giúp lợi gộp đạt gần 86 tỷ đồng, tăng 21%.

Trong kỳ, doanh thu tài chính chủ yếu là lãi tiền gửi gấp 3.5 lần cùng kỳ, đạt hơn 7 tỷ đồng. Hơn nữa, chi phí tài chính và quản lý cũng lần lượt giảm 24% và 46% so cùng kỳ.

Như vậy, với lợi nhuận gộp tăng 21% cộng thêm doanh thu tài chính gấp 3.5 lần nên dù chi phí bán hàng tăng đáng kể, lợi nhuận ròng của NAF vẫn tăng 34% so cùng kỳ, đạt hơn 28 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất mà Nafoods đạt được kể từ khi thành lập đến nay.

Tổng kết 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của NAF đạt hơn 793 tỷ đồng, tăng 25% so cùng kỳ, giúp lợi nhuận ròng đạt hơn 40 tỷ đồng, tăng 8%.

Động lực giúp Nafoods đạt được thành quả “vô tiền khoáng hậu” này phải kể đến việc áp dụng thành công số hóa trong hoạt động kinh doanh.

Cụ thể, Nafoods đã bắt đầu triển khai ứng dụng chuyển đổi số từ đầu năm 2019 góp phần tăng năng suất và hiệu quả làm việc cho toàn Tập đoàn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp hiện nay.

Về khía cạnh quản lý, Công ty đã vận hành hệ thống quản trị điều hành giúp Ban Điều hành theo dõi và quản lý dữ liệu thông tin tác vụ, nhân sự,... Các đơn hàng cũng đồng thời được số hoá và tích hợp dữ liệu liên phòng ban từ bộ phận kinh doanh, sản xuất, logs,... giúp rút ngắn thời gian xử lý trong chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, hệ thống tài chính tự động cũng đang được xây dựng, đảm bảo dữ liệu chính xác giúp lãnh đạo ra quyết định kịp thời. Nổi bật nhất là hệ thống vườn trồng - đặc trưng của ngành nông nghiệp cũng đang được Công ty tập trung ưu tiên số hoá để hoàn thiện chuỗi giá trị bền vững.

Theo Nafoods Group, bước sang năm 2021, năm đầu tiên trong giai đoạn mới 2021-2025, với thông điệp xuyên suốt “Hiệu quả - Quản trị - Số hoá”, Nafoods Group đặt mục tiêu kinh doanh tăng trưởng tích cực cho năm 2021 với 1,500 tỷ đồng doanh thu và 76 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 23% và 24% so với thực hiện năm 2020.

Như vậy, Công ty đã thực hiện được 53% mục tiêu lợi nhuận cả năm sau khi đi qua nửa chặng đường.

Quy mô tổng tài sản của Nafoods tiếp tục gia tăng, lên đến 1,604 tỷ đồng. Đáng chú ý, tiền và các khoản tương đương tiền gấp 2.3 lần đầu năm, đạt hơn 61 tỷ đồng.

Lợi nhuận lũy kế ở thời điểm cuối quý 2 đạt hơn 63 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tích cực so với đầu năm.

FILI