Vượt ngưỡng 3,400 USD, Ethereum tăng 1,500% trong 1 năm

Vượt ngưỡng 3,400 USD, Ethereum tăng 1,500% trong 1 năm

Những fan cuồng tiền ảo đang nâng mức giá mục tiêu với Ethereum sau chuỗi tăng ấn tượng của đồng tiền kỹ thuật số này.

Đồng Ethereum – một sổ cái kỹ thuật số được sử dụng cho các dịch vụ tài chính – đã tăng 1,500% trong 12 tháng qua và lập đỉnh mới tại 3,455 USD trong ngày 04/05.

Đà tăng của Ethereum đang làm dấy lên những dự đoán về khả năng tăng giá mạnh hơn của đồng tiền này, ngay cả khi các chỉ báo kỹ thuật đang “nhấp nháy” cảnh báo đà tăng có vẻ đã quá trớn. Những người ủng hộ tiền ảo cho rằng nhà đầu tư nên xem xét tới các đồng tiền kỹ thuật số khác ngoài Bitcoin như Ethereum và mặc kệ lời cảnh báo về bong bóng trong lĩnh vực này.

“Thị trường đang nhận ra Ethereum đang bị đánh giá thấp khi xét tới những diễn biến về đồng tiền kỹ thuật số này”, Vijay Ayyar, Trưởng bộ phận châu Á-Thái Bình Dương tại sàn giao dịch tiền ảo Luno, cho biết. “Có thể ai đó sẽ nghĩ Ethereum đã tăng quá nhiều, nhưng nếu so với Bitcoin, thì nhiêu đó đã thấm tháp gì”.

Ông Ayyar dự báo Ethereum có thể chạm mốc 5,000-10,000 USD vào đầu năm 2022. Trong khi đó, Rich Ross, Chuyên viên phân tích kỹ thuật tại Evercore ISI, đã điều chỉnh mục tiêu từ 3,900 USD lên 4,100 USD. Nhiều trader dự báo Ethereum tăng lên 10,000 USD trước khi kết thúc năm 2021, ông Edward Moya, Chuyên viên phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, viết trong báo cáo.

“Ethereum sẽ biến động mạnh hơn giống như trường hợp của Bitcoin, nhưng có thể tăng thêm khi ngày càng nhiều nhà đầu tư tổ chức chú ý tới”, Pat LaVecchia, Giám đốc điều hành tại Oasis Pro Markets, viết trong email gửi khách hàng. Ethereum có khả năng tăng lên 25,000 USD trong vài năm tới, ông nói.

Những người ủng hộ thường cho rằng khả năng ứng dụng Blockchain của Ethereum cũng như những cập nhập với mạng lưới Ethereum (làm cho chúng hiệu quả hơn) nằm trong số các lý do giải thích cho sự lạc quan của họ.

Trên thị trường hợp đồng tương lai, khối lượng hợp đồng giao dịch Ethereum đang tăng và gần bằng với số hợp đồng Bitcoin, mặc dù CME Group chỉ mới tung ra hợp đồng tương lai Ethereum trong tháng 2/2021.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI