Vượt 63,000 USD, Bitcoin lập kỷ lục mới trước thềm IPO của Coinbase

Vượt 63,000 USD, Bitcoin lập kỷ lục mới trước thềm IPO của Coinbase

Bitcoin lập kỷ lục mới ở mức hơn 63,000 USD trong ngày 13/04 khi nhà đầu tư chờ đợi đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của sàn giao dịch tiền ảo Coinbase.

Giá Bitcoin tăng 5% trong 24 giờ qua và chạm mức 63,171 USD, theo dữ liệu từ Coin Metrics. Ethereum cũng tăng lên kỷ lục mới ở mức 2,222 USD.

Coinbase Global – Sàn tiền ảo tăng trưởng nhanh nhất thế giới và là trung tâm của cơn sốt tiền kỹ thuật số – dự kiến niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào ngày 14/04 với định giá lên tới 100 tỷ USD. Với đợt IPO của Coinbase, Phố Wall dường như sẽ có thêm niềm tin vào Bitcoin.

Con số 100 tỷ USD còn lớn hơn cả hai Sở giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) và Nasdaq cộng lại và đáng chú ý hơn, công ty này chỉ mới thành lập cách đây gần 10 năm.

"Coinbase hiện là một trong những sàn tiền ảo nổi bật nhất thế giới. Thị trường cho thấy các nhà đầu tư đang mong muốn được gia nhập thế giới tiền ảo thông qua chứng khoán", Mira Christanto, Chuyên viên phân tích của Messari, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.

“Đây là một sự kiện quan trọng đối với ngành tiền kỹ thuật số”, Marcus Swanepoel, CEO kiêm đồng sáng lập tại nền tảng tiền ảo Luno ở London, nói với CNBC. “Đợt IPO sẽ làm gia tăng niềm tin và tính minh bạch trong ngành của chúng tôi”.

Nếu IPO thành công với định giá 100 tỷ USD, thì đây quả là một bước tiến đáng kinh ngạc đối với một công ty khởi đầu từ một căn hộ tại San Francisco trong năm 2012. Tại thời điểm đó, hai nhà đồng sáng lập Armstrong và Ehrsam đã gặp nhau qua một diễn đàn về Bitcoin trên trang tin tổng hợp Reddit và quyết định thành lập Coinbase.

Sự gia tăng nhu cầu với cổ phiếu Coinbase cũng thể hiện rõ qua sự trỗi dậy của thị trường tiền ảo. Giá Bitcoin đã tăng gấp gần 8 lần trong 12 tháng qua và hiện đã vượt 63,000 USD.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI