Một công ty chuyên xuất khẩu gạo dự tính IPO vào quý 3

Một công ty chuyên xuất khẩu gạo dự tính IPO vào quý 3

Sáng ngày 02/04, Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Louis Agro và Chứng khoán BETA đã được diễn ra. Chứng khoán BETA sẽ là đơn vị tư vấn phát hành và niêm yết cổ phiếu cho Tập đoàn Louis Agro, chuẩn bị IPO vào quý 3 năm nay.

Lễ ký kết giữa Louis Agro và Chứng khoán BETA sáng ngày 02/04

Louis Agro tiền thân là Tập đoàn Louis Rice, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu gạo Việt Nam. Với sự phát triển trong thời gian vừa qua và định hướng phát triển Louis Agro chọn ký kết với Chứng khoán BETA để chuẩn bị IPO vào quý 3. 

Louis Agro tiền thân là Tập đoàn Louis Rice. Trong thời gian qua, chất lượng sản phẩm gạo Louis Rice đã đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu của các quốc gia Châu Âu, Mỹ, Singapore, Hồng Kong, Dubai và Châu Phi… Ngoài ra, Louis Rice còn đạt các chứng nhận quốc tế như: ISO, HACCP, FDA, Food Safety, GMP. Ở thị trường nội địa, thương hiệu Louis Rice có hơn 500 điểm phân phối tại các tỉnh thành trên toàn quốc thông qua 2 kênh truyền thống và hiện đại. Năm 2020, doanh thu của Louis Rice đạt 1,724.5 tỷ đồng.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo Louis Agro, sự chuyển đổi của Louis Rice thành Louis Agro để nâng tầm thương hiệu đáp ứng được quy mô ngày càng phát triển của Tập đoàn trong gia đoạn mới, tiếp tục nâng cao chất lượng và vị thế của hạt gạo Việt Nam trên các sàn thương mại quốc tế. Phát huy lợi thế cạnh tranh sẵn có, tiếp tục hợp tác với nguồn khách hàng trong và ngoài nước.

Giai đoạn tới, Louis Agro sẽ phát triển thành công chuỗi hệ thống các công ty con. Bao gồm có Công ty TNHH MTV Louis Rice, chuyên xuất khẩu và nội địa và đầu tư nâng cấp và phát triển 5 nhà máy sản xuất gạo dọc theo vùng tài nguyên tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Cụ thể là Louis Rice Long An (quy mô 2.5 hecta), Louis Rice An Giang (quy mô 2.5 hecta), Louis Rice Sadec (quy mô 2 hecta), Louis Rice Kiên Giang (quy mô 5 hecta) và đặc biệt là Louis Tri Tôn với quy mô 20 hecta chuyên sản xuất gạo và các sản phẩm sau gạo như dầu gạo, bột gạo và bánh gạo.

Chí Kiên

FILI