Dogecoin tăng 550% và trở thành đồng tiền ảo lớn thứ 4 trên thế giới

Dogecoin tăng 550% và trở thành đồng tiền ảo lớn thứ 4 trên thế giới

Giới đầu tư đang đẩy giá Dogecoin tăng mạnh ngay cả khi các đồng tiền kỹ thuật số khác lao dốc. So với ngày 11/04, giá Dogecoin đã tăng 550% và vượt mặt Ripple để trở thành đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới.

Đồng tiền kỹ thuật số này được tạo ra dựa trên meme “Doge” – vốn trở nên nổi tiếng vào cuối năm 2013. Meme này có hình chú chó Shiba Inu cùng với các cụm từ vô nghĩa và có nhiều màu sắc khác nhau. 

Đồng Dogecoin đã tăng hơn 25% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu từ CoinDesk, trong khi các đồng tiền kỹ thuật số phổ biến khác đang lao dốc. Bitcoin giảm 3.4% xuống 54,287 USD, đánh dấu 5 ngày giảm liên tiếp, trong khi Ethereum rớt 5.1% xuống 2,097 USD trong ngày 20/04.

“Hiện đang có một nhóm nhà đầu tư – nhiều trong số này thuộc giới Millennials – đang đẩy giá Dogecoin”, Antoni Trenchev, đồng sáng lập của công ty cho vay tiền ảo Nexo, cho biết. “Dogecoin đang tượng trưng cho hệ tư tưởng của thời đại này”.

Tính từ ngày 11/04, giá Dogecoin đã tăng hơn 550% và từ đó làm nảy sinh những lo ngại về tình trạng bong bóng trên thị trường tiền ảo. Đà tăng mạnh của thị trường tiền ảo đang cho thấy xu hướng thách thức các tiêu chuẩn đầu tư hiện tại, trong đó bao gồm cả sự trỗi dậy của binh đoàn nhỏ lẻ trên WallStreetBets.

Đà tăng nhanh chóng của Dogecoin được thúc đẩy thêm bởi xu hướng đặt hashtag #DogeDay (Ngày của Dogecoin) trên Twitter và những dòng tweet của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Hiện tại, Bitcoin và Ethereum tăng tương ứng 90% và 180% trong năm nay. Các nhà đầu tư tổ chức như Goldman Sachs Group và Bank of New York Mellon đang nhảy vào lĩnh vực tiền ảo. Tuần trước, sàn giao dịch tiền ảo Coinbase cũng tiến hành IPO trên sàn Nasdaq và nhờ đó càng cải thiện vị thế của tiền ảo trên thị trường.

“Bitcoin đang dần ổn định trở lại sau cú giảm mạnh hồi cuối tuần trước”, Edward Moya, Chuyên viên phân tích tại Oanda, cho hay. “Các nhà đầu tư tổ chức có thể xem đợt bán tháo như một cơ hội mua. Bitcoin có thể ổn định quanh vùng 52,000-62,000 USD trong vài tuần tới”.

“Đây chắc hẳn phải là mùa của altcoin (những đồng tiền thay thế cho Bitcoin”, Justin Chuh, trader cấp cao tại công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Wave Financial, cho biết. Ông cho rằng nhà đầu tư nhỏ lẻ tốt hơn nên mua và nắm giữ một danh mục chỉ bao gồm Bitcoin và Ethereum, sự quan tâm của cộng đồng mạng vào thị trường tiền ảo "chỉ làm gia tăng sự biến động trên thị trường".

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI