Vắc-xin Covid-19 của Pfizer hiệu quả 100% với trẻ em 12-15 tuổi

Vắc-xin Covid-19 của Pfizer hiệu quả 100% với trẻ em 12-15 tuổi

Ngày 31/03, Pfizer cho biết vắc-xin Covid-19 của họ hiệu quả 100% trong đợt thử nghiệm lâm sàn với trẻ em từ 12-15 tuổi. Đây là một kết quả đáng khích lệ và cơ quan chức trách có thể phê duyệt tiêm chủng cho học sinh trước khi trường học mở cửa trở lại trong mùa thu này.

CEO Pfizer Albert Bourla cho biết Công ty dự định nộp dữ liệu nghiên cứu mới về vắc-xin lên Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan khác sớm nhất có thể với hy vọng những đứa trẻ trong độ tuổi 12-15 tuổi sẽ được tiêm vắc-xin trước năm học mới.

 “Chúng tôi cảm thấy sự cấp bách của việc mở rộng phạm vi tiêm chủng sang những người trẻ tuổi và cảm thấy được khích lệ bởi dữ liệu thử nghiệm lâm sàn từ những đứa trẻ trong độ tuổi 12-15”, ông Bourla cho biết trong thông cáo báo chí.

Đợt thử nghiệm này có sự tham gia của 2,260 đứa trẻ trong độ tuổi 12-15 tuổi tại Mỹ. Với nhóm được tiêm giả dược, xuất hiện 18 ca nhiễm Covid-19, nhưng với nhóm được tiêm vắc-xin thì không có ca nào cả. Điều này có nghĩa vắc-xin Covid-19 của Pfizer hiệu quả 100% và có tác dụng phụ tương tự với trường hợp của người lớn.

Ngoài ra, Công ty cũng cho biết vắc-xin này cũng tạo phản ứng kháng thể mạnh ở trẻ em, vượt mức của đợt xét nghiệm trước đó với nhóm 16-25 tuổi.

Việc tiêm vắc-xin cho trẻ em thật sự quan trọng để đặt dấu chấm hết cho đại dịch Covid-19, các chuyên gia cho biết. Nước Mỹ khó lòng đạt miễn dịch cộng đồng cho đến khi trẻ em được tiêm chủng.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI