SAM huy động xong gần ngàn tỷ để rót vào bất động sản

SAM huy động xong gần ngàn tỷ để rót vào bất động sản

Ngày 15/03 vừa qua, CTCP SAM Holdings (HOSE: SAM) đã công bố báo cáo kết quả đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng. Nguồn lực huy động được SAM dự kiến rót vào dự án khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Nam và dự án khu dân cư tại tỉnh Đồng Nai.

Về kết quả phát hành chi tiết, hơn 86.3 triệu cp đã được SAM chào bán cho cổ đông hiện hữu, tương đương gần 92.4% tổng số cổ phiếu (gần 93.5 triệu cp) dự kiến phát hành đợt này.

Trong khi đó, gần 7.2 triệu cp chưa được phân phối hết đã được SAM chào bán cho hai nhà đầu tư cá nhân là Lại Thị Ánh Ngọc và Hà Ngọc Hiếu. Các cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm sau ngày chào bán.

SAM phân phối các cổ phiếu không được thực hiện quyền cho hai cá nhân
Nguồn: SAM

Với giá phát hành 10,000 đồng/cp và sau khi trừ đi các chi phí liên quan, SAM thu ròng gần 935 tỷ đồng từ đợt huy động vốn lần này. Nguồn lực này được doanh nghiệp dự kiến rót vào lĩnh vực bất động sản.

Kế hoạch sử dụng vốn từ đợt phát hành của SAM
Nguồn: SAM

Đợt tăng vốn vào Capella Quảng Nam dự kiến thực hiện vào quý 2/2021 để giúp đơn vị này triển khai dự án Khu công nghiệp Tam Thăng 2 - quy mô 103 ha, tổng mức đầu tư gần 658 tỷ đồng - thuộc khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Trong khi đó, nguồn lực bổ sung cho Địa ốc Sacom (Samland) là nhằm triển khai dự án Khu dân cư tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

SAM là doanh nghiệp không hề có bất kỳ cổ đông lớn nào, và cổ đông nước ngoài chỉ chiếm số cổ phần thiểu số (0.81%) trong cơ cấu sở hữu. Nhà đầu tư cá nhân trong nước nắm đến gần 91% cổ phần của Công ty, theo thông tin được SAM công bố vào ngày 15/03.

Đáng chú ý, trong thời gian SAM thực hiện vòng huy động vốn, người nội bộ tại doanh nghiệp là ông Nguyễn Tiến Việt - Thư ký HĐQT Công ty đã bán thỏa thuận 10 triệu cp SAM.

Thừa Vân

FILI