Bitcoin vượt 61,000 USD

Bitcoin vượt 61,000 USD

Bitcoin vượt 61,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử, đồng thời đẩy vốn hóa lên hơn 1,140 tỷ USD.

Ngày 14/3, giá Bitcoin dao động ở mức 61,110.51 USD, tăng hơn 7% trong 24 giờ qua.

Theo dữ liệu từ từ CoinMarketCap, vốn hóa thị trường của Bitcoin – được tính bằng cách nhân giá với số lượng Bitcoin – ghi nhận mức 1,143 tỷ USD.

Sau khi rớt mạnh cuối tháng 2, Bitcoin đã nhanh chóng tăng trở lại và tính từ đầu tháng 3 tới nay, giá của đồng tiền này đã tăng gần 40%.

Nối tiếp những động thái của Tesla, Paypal hay những tên tuổi lớn khác, Michael Saylor, CEO của quỹ giao dịch trên sàn MicroStrategy, đăng trên Twitter rằng quỹ đầu tư này đã chi khoảng 15 triệu USD để mua khoảng 262 Bitcoin và nâng tổng số Bitcoin nắm giữ lên 91,326 Bitcoin. 

Gần đây, Meitu, công ty phát triển ứng dụng chỉnh sửa ảnh, cho biết đã bỏ ra 22.1 triệu USD để mua 15,000 Ethereum và 17.9 triệu USD để mua 379.1 Bitcoin trên thị trường.

Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư 100 triệu USD tiền mặt dự trữ của Meitu vào tiền điện tử. Công ty này tin rằng giá tiền ảo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và đây cũng một cách để công ty đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Anthony Pompliano, đồng sáng lập Morgan Creek Digital Assets, rằng Bitcoin có thể chạm mốc 500,000 USD cuối thập kỷ này. Thậm chí, đồng tiền kỹ thuật số này có thể lên tới 1 triệu USD vào thời điểm nào đó trong tương lai.

Theo Jesse Powell, Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Kraken Bitcoin sẽ trở thành “đồng tiền tệ của thế giới”. “Trong ngắn hạn, mọi người xem Bitcoin vượt qua vàng trở thành vật lưu trữ giá trị. Tôi nghĩ rằng mức giá 1 triệu USD trong vòng 10 năm tới là rất hợp lý”, ông Powell nhấn mạnh.

Trước đó, nhiều chuyên gia nổi tiếng đã lên tiếng chỉ trích đồng Bitcoin, chẳng hạn như Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.

"Tôi không nghĩ rằng Bitcoin được sử dụng rộng rãi như một cơ chế giao dịch. Trong những trường hợp Bitcoin được sử dụng, tôi lo ngại rằng đồng tiền này thường được dùng với mục đích tài chính bất hợp pháp", bà Yellen chia sẻ vào ngày 22/02.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho rằng Bitcoin là tài sản mang tính đầu cơ cực cao và mọi người cần biết rằng đồng tiền này có thể biến động rất mạnh. Bà bày tỏ lo ngại sâu sắc về những tổn thất tiềm ẩn mà nhà đầu tư có thể phải hứng chịu từ đồng tiền kỹ thuật số này.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng Bloomberg mới đây, tỷ phú Bill Gates khẳng định Bitcoin không phải thứ mà những nhà đầu tư nhỏ lẻ nên mua.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI