Giới bán khống Tesla mất hơn 39 tỷ USD

Giới bán khống Tesla mất hơn 39 tỷ USD

Những nhà đầu tư đặt cược đi ngược với Tesla đã mất hơn 39 tỷ USD trong năm 2020, theo dữ liệu từ S3 Partners.

Điều này còn lớn hơn tổng số thua lỗ của giới bán khống cổ phiếu Apple (6.1 tỷ USD), Amazon (5.6 tỷ USD), Square (5.2 tỷ USD) và Sea (4.3 tỷ USD) trong năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào ngày 21/12, nhà sáng lập S3 Partners Bob Sloan lý giải rằng ngay cả khi giá cổ phiếu Tesla tăng ấn tượng và được thêm vào chỉ số S&P 500, giới bán khống vẫn không bỏ cuộc.

Tính tới ngày 21/12, cổ phiếu Tesla đã tăng 677% trong năm nay khi hãng xe điện hưởng lợi từ doanh số bán xe cao, 5 quý có lãi liên tiếp và sự nhiệt thành ngày càng tăng của nhà đầu tư với các nhà sản xuất xe điện.

Đà tăng vọt của cổ phiếu Tesla trong năm 2020 đã khiến giới bán khống phải thoát 62% vị thế bán khống, nhưng Tesla vẫn còn là cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ, theo Sloan.

“Vẫn có những suy nghĩ cho rằng Tesla là một hiện tượng bong bóng mà Elon Musk tạo ra và chúng tôi sẽ đi ngược với hiện tượng bong bóng đó”, ông Sloan cho biết.

Theo Sloan, có khoảng 35 tỷ USD cổ phiếu Tesla đang bị các nhà đầu tư giảm giá bán khống. Lượng cổ phiếu khổng lồ này vượt xa con số khoảng 10 tỷ USD cổ phiếu bán khống hiện tại của các công ty lớn như Apple, Amazon và Alibaba.

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

FILI