Dầu giảm gần 2%

Dầu giảm gần 2%

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu sụt giảm vào ngày thứ Tư (07/10), chịu sức ép bởi đà tăng của dự trữ dầu thô tại Mỹ cùng với những lo ngại về nhu cầu do triển vọng ảm đạm về gói kích thích tài khóa bổ sung từ Quốc hội nhằm đối phó với đại dịch Covid-19, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, giá dầu đã rút khỏi mức thấp nhất trong phiên sau khi có thông tin cho biết hơn 80% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico "bốc hơi" khi một cơn bão lớn xuất hiện ở gần khu vực này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex lùi 72 xu (tương đương 1.8%) xuống 39.95 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp 39.28 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn mất 66 xu (tương đương gần 1.6%) còn 41.99 USD/thùng.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi cơn bão Delta, được dự báo sẽ di chuyển qua phía nam Vịnh Mexico vào chiều ngày thứ Tư (07/10). Nó được dự báo sẽ tiếp cận bờ vịnh Gulf Coast phía bắc vào ngày thứ Sáu (09/10).

Cục An toàn và Thực thi Môi trường (BSEE) dự kiến khoảng 80.42% sản lượng dầu trong khu vực và 49.26% sản lượng khí thiên nhiên bị mất vì ngừng hoạt động sản xuất vào chiều ngày thứ Tư.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào chiều ngày thứ Ba (06/10) cho biết sẽ tạm dừng đàm phán về gói kích thích tài khóa với Quốc hội. Quyết định này đã khiến chứng khoán Mỹ bán tháo mạnh và các hợp đồng dầu tương lai suy giảm trong phiên giao dịch buổi chiều. Tuy nhiên, ông Trump sau đó đã kêu gọi hành động đối với các biện pháp hỗ trợ từng phần.

Hiện ông Trump kêu gọi Quốc hội gửi ông các biện pháp cứu trợ riêng lẻ, bao gồm hỗ trợ tiền mặt 1,200 USD cho người tiêu dùng Mỹ và viện trợ cho ngành hàng không và các doanh nghiệp nhỏ.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết vào ngày thứ Tư rằng dự trữ dầu thô nội địa tăng 500,000 thùng trong tuần kết thúc ngày 02/10/2020, sau khi tăng 3 tuần liên tiếp, thấp hơn dự báo vọt 951,000 thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API), nhưng trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 2 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Dữ liệu của EIA cũng cho biết dự trữ dầu thô tại trung tâm lưu trữ Cushing, Okla. đã tăng 400,000 thùng trong tuần trước.

Bên cạnh đó, EIA cũng báo cáo dự trữ xăng giảm 1.4 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn dự báo mất 800,000 thùng từ một cuộc thăm dò. Trong khi, dự trữ các sản phẩm chưng cất giảm 1 triệu thùng, thấp hơn so với dự báo sụt 2.9 triệu thùng từ cuộc thăm dò của Platts.

An Trần

FILI