Nhân dân Nhật báo: Trung Quốc sẽ không cho phép Mỹ thâu tóm TikTok

Nhân dân Nhật báo: Trung Quốc sẽ không cho phép Mỹ thâu tóm TikTok

Chính phủ Trung Quốc sẽ không chấp nhận Mircosoft thâu tóm chi nhánh tại Mỹ của TikTok và có thể ra động thái đáp trả nếu như Washington ép buộc ByteDance bán lại Tiktok, Nhân dân Nhật báo (China Daily) – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc – cho biết trong một bài đăng ngày 04/08.

Đây là động thái bảo vệ mạnh mẽ nhất của Bắc Kinh dành cho ByteDance và ứng dụng video thịnh hành của Công ty. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ cấm TikTok trừ khi tiến tới thỏa thuận bán mảng kinh doanh tại Mỹ cho Microsoft hoặc một công ty Mỹ khác trước ngày 15/09. Quá trình đó tương đương với hành vi trộm cắp bị xử phạt chính thức, Nhân dân Nhật Báo cho biết, lặp lại quan điểm của tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times).

“Trung Quốc sẽ không bao giờ chấp nhận hành vi ‘đánh cắp’ một công ty công nghệ của Trung Quốc và Chính phủ có nhiều cách để đáp trả nếu chính quyền Mỹ triển khai kế hoạch giành lấy (grab) TikTok”, Nhân dân Nhật báo cho biết mà không đề cập cụ thể về các phương áp đáp trả.

ByteDance trở thành startup lớn nhất thế giới nhờ thành công của TikTok ở nước ngoài – một ứng dụng bị các nhà làm luật cáo buộc gây ra đe dọa đến an ninh quốc gia của nước Mỹ.

* Microsoft xác nhận đang đàm phán mua TikTok

* Ông Trump: Sẽ cấm TikTok thông qua sắc lệnh điều hành ngay trong ngày 01/08

* Bloomberg: Microsoft muốn mua TikTok tại Mỹ

* Financial Times: TikTok có thể được bán cho nhà đầu tư Mỹ

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI