Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/07: VN-Index giằng co quanh mức tham chiếu

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/07: VN-Index giằng co quanh mức tham chiếu

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 08/07/2020, VN-Index tăng điểm nhẹ, đồng thời chỉ số đã test lại Rising Window được thiết lập hôm trước đó.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 08/07/2020, VN-Index tăng điểm nhẹ, đồng thời chỉ số đã test lại Rising Window được thiết lập hôm trước đó.

Chỉ báo MACD đã tăng trên mức 0 và chạm vào đường signal. Nếu tín hiệu mua xuất hiện thì đà tăng ngắn hạn sẽ càng được củng cố.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 08/07/2020, HNX-Index tạo cây nến Doji. Điều này cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán. Hình ảnh bóng trên và bóng dưới khá dài cho thấy sự biến động mạnh của chỉ số trong phiên sáng.

Khối lượng giao dịch liên tục duy trì mức thấp trong những phiên gần đây, qua đó cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

BVH - Tập đoàn Bảo Việt

Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì mức thấp và nằm dưới trung bình 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng và hạn chế giao dịch mạnh trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua trở lại gần vùng oversold. Điều này cho thấy tình hình không quá bi quan.

Giới phân tích dự kiến giá cổ phiếu BVH sẽ tiếp tục dịch chuyển ngang (sideways). Cận trên của kênh giá đi ngang là vùng 52,000-54,000; cận dưới là vùng 43,000-45,000.

HSG - CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Chỉ báo Relative Strength liên tục duy trì trên đường SMA 20 ngày trong suốt nhiều tuần. Điều này cho thấy cổ phiếu hiện tại đang mạnh hơn thị trường chung (outperform).

HSG là một trong rất ít cổ phiếu trên thị trường đã xuất hiện điểm giao cắt vàng (golden cross) khi đường SMA 50 ngày cắt lên trên đường SMA 200 ngày. Tín hiệu này được xác nhận bằng khối lượng giao dịch lớn trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp và khẳng định xu hướng dài hạn của giá cổ phiếu HSG đã chuyển từ giảm sang tăng.

Hiện tại, giá cổ phiếu HSG đang được kỳ vọng sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự gần nhất là ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% dài hạn (tương đương mức giá 12,000). Nếu vượt qua ngưỡng này, mục tiêu kế tiếp sẽ là Fibonacci Retracment 61.8% dài hạn (tương đương mức giá 17,000)

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI