Trong kịch bản xấu nhất, Apple vẫn có khả năng sản xuất toàn bộ iPhone ở bên ngoài Trung Quốc

Trong kịch bản xấu nhất, Apple vẫn có khả năng sản xuất toàn bộ iPhone ở bên ngoài Trung Quốc

Apple có một kế hoạch dự phòng nếu cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Đối tác sản xuất chính của Apple có đủ khả năng sản xuất toàn bộ chiếc iPhone cho thị trường Mỹ ở bên ngoài Trung Quốc nếu cần thiết, theo Giám đốc cấp cao tại Hon Hai Precision Industry Co. Đối tác Đài Loan này của Apple hiện đang sản xuất phần lớn iPhone ở Trung Quốc đại lục.

Young Liu, Trưởng bộ phận bán dẫn tại Hon Hai, đã đưa ra nhận định trên tại một cuộc họp báo ở Đài Bắc trong ngày thứ Ba (11/06). Khi thương chiến Mỹ-Trung ngày càng leo thang và khó lường, Hon Hai sẽ hỗ trợ hoàn toàn cho Apple nếu họ cần phải điều chỉnh hoạt động sản xuất, ông nói.

“25% công suất của chúng tôi là ở bên ngoài Trung Quốc và chúng tôi có thể giúp Apple đáp ứng nhu cầu ở thị trường Mỹ”, ông Liu cho hay, đồng thời nói thêm họ đang đầu tư ở Ấn Độ để chuẩn bị cho Apple. “Chúng tôi có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu của Apple”.

Apple vẫn chưa đưa kêu gọi Hon Hai chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi trung Quốc, nhưng họ có khả năng chuyển hoạt động sản xuất ra nơi khác theo nhu cầu của khách hàng, ông Liu cho biết.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi