Cổ đông lớn nhất của Coteccons phản đối thương vụ sáp nhập với Ricons

Cổ đông lớn nhất của Coteccons phản đối thương vụ sáp nhập với Ricons

Kustocem – cổ đông lớn nhất của Coteccons – đã lên tiếng phản đối thương vụ sáp nhập với Ricons vì không tìm thấy sự hợp lý và lợi ích của chiến lược M&A giữa Coteccons và Ricons.

* ĐHĐCĐ Coteccons: Cổ đông ngoại phản đối, việc sáp nhập Ricons liệu có suôn sẻ?

Kể từ khi đầu tư vào Coteccons vào năm 2012, Kustocem là nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên của Coteccons. Hiện tỷ lệ sở hữu của Kustocem tại Coteccons là 17.75%.

Đề xuất sáp nhập với Ricons sẽ không mang lại những gì mà Coteccons chưa có, như khả năng về kỹ thuật hay hoạt động. Kustocem tin rằng các cổ đông của Coteccons sẽ hưởng lợi khi ban quản lý tập trung các nguồn lực vào việc phát triển các nền tảng thay vì đi theo con đường M&A.

Sử dụng cổ phiếu của Coteccons để trả cho thương vụ M&A này thực sự là không hợp lý cho đến khi tình hình tài chính của Coteccons được cải thiện và giá cổ phiếu chạm tới mức xứng đáng.

Do đó, Kustocem tuyên bố, tại thời điểm này họ không bỏ phiếu tin tưởng vào thương vụ sáp nhập này hoặc ủy quyền thông qua vụ sáp nhập cho HĐQT.

Kustocem hy vọng tất cả cổ đông Coteccons sẽ hiểu quan điểm của Kustocem và yêu cầu HĐQT và ban quản lý phải tạm ngưng mọi công việc có liên quan tới đề xuất sáp nhập với Ricons và tập trung vào việc lèo lái công ty trở về con đường thành công và có thành tích mạnh.

Vũ Hạo

FiLi