ACB: Người nhà Chủ tịch chuyển quyền sở hữu gần 52 triệu cp cho 3 công ty

ACB: Người nhà Chủ tịch chuyển quyền sở hữu gần 52 triệu cp cho 3 công ty

Trong thời gian từ 14/02 đến 14/03, ba người thân của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB) đăng ký chuyển quyền sở hữu chứng khoán ACB sang cho các công ty nhằm mục đích góp vốn.

Theo đó, ông Trần Minh Hoàng là em ruột của Chủ tịch HĐQT ACB - Trần Hùng Huy, hiện đang nắm giữ 16 triệu cp ACB, tương ứng với sở hữu 1.3%, đăng ký chuyển quyền sở hữu tất cả số cổ phần này sang cho CTCP Đầu tư Thương mại Bách Thanh với mục đích góp vốn.

Cha của Chủ tịch HĐQT ACB là ông Trần Mộng Hùng cũng chuyển quyền sở hữu tất cả cổ phần đang nắm gần 23 triệu cp ACB (tỷ lệ 1.8%) cho CTCP Đầu tư Thương mại Giang Sen.

Cuối cùng, bà Trần Đặng Thu Thảo là chị của Chủ tịch HĐQT ACB cũng đăng ký chuyển quyền sở hữu 15 triệu cp ACB (ứng với tỷ lệ 1.2%) cho CTCP Đầu tư Thương mại Vân Môn.

Điểm chung của 3 công ty được chuyển quyền sở hữu là chỉ mới thành lập từ tháng 11/2018 và trụ sở đăng ký ở địa chỉ 480 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 02, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Các giao dịch này sử dụng hệ thống chuyển quyền sở hữu của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Đến ngày 22/02, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có thông báo cho việc hoàn thành chuyển quyền sở hữu cp ACB của 3 cá nhân trên, trong đó, bà Thảo chỉ thực hiện chuyển quyền được 13 triệu cp ACB trong số 15 triệu cp đang nắm giữ. Tổng số cp ACB chuyển quyền sở hữu gần 52 triệu cp. Theo đó, ngày có hiệu lực chuyển quyền từ ngày 22/02.

Kết quả chuyển quyền sở hữu cp ACB
Nguồn: VSD

Phương Nguyễn

FILI