Hàn Quốc có thể đưa ra dự luật cấm giao dịch tiền ảo, Bitcoin rớt 12%

Hàn Quốc có thể đưa ra dự luật cấm giao dịch tiền ảo, Bitcoin rớt 12%

Trong ngày thứ Năm (11/01), Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc cho biết đang chuẩn bị một dự luật cấm giao dịch tất cả tiền ảo ở nước này.

Thông tin trên đã tác động nặng nề đến thị trường tiền ảo, khi Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn nhất đối với các đồng tiền lớn như Bitcoin và Ethereum.

Theo trang web CryptoCompare, hơn 10% lượng Ethereum giao dịch bằng đồng Won – đồng tiền pháp định được sử dụng nhiều thứ 2 chỉ sau đồng USD. Trong khi đó, 5% tổng lượng Bitcoin được giao dịch bằng đồng Won.

“Hiện có lo ngại rất lớn liên quan đến các đồng tiền ảo, và Bộ Tư pháp đang chuẩn bị một dự luật về cơ bản để cấm tất cả giao dịch tiền ảo thông qua sàn”, Park Sang-ki, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc, cho biết tại một cuộc họp báo.

Giá Bitcoin tụt dốc hơn 12% sau nhận định của ông Park. Vào lúc 12h35 (giờ HK/SIN) giá Bitcoin dao động ở mức 13,042.79 USD.

Ông nói thêm ông không muốn tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về đề xuất đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo, đồng thời cho biết nhiều cơ quan Chính phủ sẽ phối hợp với nhau để thực hiện một vài biện pháp cần thiết.

Hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số ở Hàn Quốc đã mang tính chất dầu cơ rất cao và khá giống với việc đánh bạc. Theo các đánh giá từ nước ngoài, rất bất thường khi giá của các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin tại Hàn Quốc dao động ở mức cao hơn nhiều so với các nơi khác. Chênh lệch này thường được gọi là “kimchi Premium”.

Các cổ phiếu có dính tới Bitcoin ở Hàn Quốc cũng bị tác động nặng nề sau tuyên bố trên. Cổ phiếu Omnitel – công ty hoạt động trong lĩnh vực kiều hối bằng Bitcoin – rớt 30%. Digital Optics lao dốc 13.46% và KPM Tech lùi 5.19%.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi