Vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng

Vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm do đồng USD mạnh lên vào ngày thứ Tư (24/5), làm giảm một số dòng tiền trú ẩn an toàn sang vàng trước nguy cơ vỡ nợ sắp xảy ra của MỸ, khi các cuộc đàm phán bước vào giai đoạn quan trọng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,963.09 USD/oz, sau khi tăng 0.5% trước đó. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.4% còn 1,965.7 USD/oz.

Chỉ số đồng USD tiến lên mức đỉnh mới trong 2 tháng, gây áp lực cho nhu cầu vàng được neo giá theo đồng bạc xanh.

Các nhà đàm phán của Tổng thống Mỹ Joe Biden và thượng nghị sĩ Đảng Cộng hoà Kevin McCarthy dự kiến sẽ tiếp tục họp vào sáng ngày thứ Tư, tìm kiếm một thoả thuận nâng trần nợ và tránh xảy ra vỡ nợ thảm hoạ.

Vàng đã tăng trong phiên trước đó bất chấp những rài cản từ đồng USD tăng, điều này cho thấy nhu cầu đáng chú ý đằng sau.

Các chỉ số chính trên Phố Wall đầu phiên giảm khi tình trạng bế tắc trong đàm phán trần nợ khiến nhà đầu tư lo lắng.

Nếu những rắc rối của các ngân hàng khu vực của Mỹ lắng xuống và đạt được một thoả thuận về trần nợ, vàng có thể giảm nhiều hơn.

Vàng đang đao động ngay trên mức đáy 1 tháng rưỡi đã ghi nhận vào tuần trước khi một số quan chức Fed cho rằng ngân hàng trung ương sẽ tuân theo kế hoạch nâng lãi suất của mình. Lãi suất cao hơn có xu hướng làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

An Trần (theo CNBC)

FILI