Vàng thế giới giảm gần 1% sau báo cáo việc làm bùng nổ của Mỹ

Vàng thế giới giảm gần 1% sau báo cáo việc làm bùng nổ của Mỹ

Giá vàng giảm gần 1% vào ngày thứ Sáu (05/8) khi một báo cáo việc làm tích cực của Mỹ đã xoa dịu lo ngại về suy thoái kinh tế và làm dấy lên hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục hành động thắt chặt quyết liệt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.92% xuống 1,774.97 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.87% còn 1,791.1 USD/oz.

Bart Melek, Giám đốc chiến lược hàng hoá tại TD Securities, nhận định: “Vàng gần đây khởi sắc do suy nghĩ rằng Fed sẽ chuyển từ ‘diều hâu’ sang ‘bồ câu’. Tuy nhiên, dữ liệu việc làm cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phát triển mạnh mẽ và điều này có thể thúc đẩy Fed quyết liệt hơn, đây không phải là một câu chuyện tích cực đối với vàng”.

Môi trường lãi suất cao ảnh hưởng tiêu cực đến kim loại không mang lại lợi suất.

Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn so với dự báo trong tháng 7, với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp trước đại dịch 3.5%.

Rupert Rowling, chuyên gia phân tích thị trường tại Kinesis Money, chia sẻ: “Một bức tranh việc làm tích cực giúp Fed có thêm phạm vi nâng lãi suất mà không có nguy cơ đẩy nên kinh tế rơi vào suy thoái, và đà tăng của vàng có thể bị giới hạn ở mức 1,800 USD/oz”.

Chỉ số đồng USD tiến 1.1%, qua đó làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ nới rộng đà tăng sau báo cáo việc làm.

Về mặt vật chất, phí mua vàng ở Trung Quốc tăng trong tuần này do nhu cầu trú ẩn an toàn chủ yếu vì căng thẳng leo thang với Mỹ về vấn đề Đài Loan.

An Trần (Theo CNBC)

FILI