QCG: Ông Lại Thế Hiển làm thành viên HĐQT độc lập thay bà Trịnh Thị Mỹ Hạnh

QCG: Ông Lại Thế Hiển làm thành viên HĐQT độc lập thay bà Trịnh Thị Mỹ Hạnh

Ngày 23/05, CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) công bố thông tin về việc bổ nhiệm thành viên HĐQT độc lập đối với ông Lại Thế Hiển.

Trước đó ngày 05/04, QCG nhận thông báo của bà Trịnh Thị Mỹ Hạnh về việc bà không còn là Thành viên HĐQT độc lập Công ty. Lý do là chồng bà Hạnh là ông Phạm Hoàng Phương được bổ nhiệm chức vụ Kế toán trưởng tại QCG ngày 04/04, do đó, theo Khoản 2 Điều 155 Luật Doanh nghiệp bà Hạnh không còn đủ tiêu chuẩn là thành viên HĐQT độc lập của Quốc Cường Gia Lai.

Theo Khoản 2 Điều 155 có các tiêu chuẩn và điều kiện cho thành viên HĐQT độc lập như không phải là người đang làm việc cho công ty, công ty mẹ hoặc công ty con của công ty; không phải là người đã từng làm việc cho công ty, công ty mẹ hoặc công ty con của công ty ít nhất trong 03 năm liền trước đó; không phải là người đang hưởng lương, thù lao từ công ty, trừ các khoản phụ cấp mà thành viên Hội đồng quản trị được hưởng theo quy định; không phải là người có vợ hoặc chồng, bố đẻ, bố nuôi, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, anh ruột, chị ruột, em ruột là cổ đông lớn của công ty; là người quản lý của công ty hoặc công ty con của công ty; không phải là người trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu ít nhất 1% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty và không phải là người đã từng làm thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát của công ty ít nhất trong 05 năm liền trước đó, trừ trường hợp được bổ nhiệm liên tục 02 nhiệm kỳ.

Nhằm đảm bảo tính khách quan, độc lập và minh bạch trong các quyết định của HĐQT, QCG đã bổ nhiệm ông Lại Thế Hiển làm thành viên HĐQT độc lập từ ngày 23/05.

Ông Hiển đang làm thành viên Ban kiểm soát của CTCP ANI (HNXSIC) từ ngày 29/04/2021 đến nay. Cùng thời gian, cũng liên quan tới SIC, bà Hạnh giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty ANI. Được biết, ngày 24/08/2017, bà Nguyễn Thị Như Loan (thời điểm đó giữ chức Chủ tịch HĐQT QCG) được SIC bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc - phụ trách và có toàn quyền quyết định đối với dự án Sông Đà Riverside. 

Cùng ngày, SIC chuyển nhượng dự án sông Đà Riverside hơn 2.4 ha tại 623 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức hiện nay) cho CTCP Quốc tế An Vui. Giá trị chuyển nhượng gần 281 tỷ đồng. Bà Loan là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Quốc tế An Vui.

 

Ngoài ra, ông Hiển hiện đang là Giám đốc CTCP Yeo Wang, vừa mới được thành lập ngày 03/02/2023; trụ sở chính tại Chung cư 688/57/42 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, TPHCM với ngành nghề chính bán buôn thực phẩm và các loại máy móc, thiết bị, phụ tùng khác. Công ty Yeo Wang có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, với 4 cổ đông sáng lập gồm ông Hiển góp 30%; bà Nguyễn Thị Hương 40%; bà Nguyễn Thị Quỳnh Thi 20%; bà Nguyễn Thị Hồng 10%.

Kết phiên 25/05, giá cổ phiếu QCG ở mức 5,100 đồng/cp, tăng gần 19% so với đầu năm.

Diễn biến giá cổ phiếu của QCG từ đầu năm 2023

Thành Nguyễn

FILI