Đồng sáng lập Grab xin từ nhiệm vai trò điều hành

Đồng sáng lập Grab xin từ nhiệm vai trò điều hành

Theo thông báo từ Grab Holdings Limited (Grab), nhà đồng sáng lập Tan Hooi Ling  đã thông báo với HĐQT về dự định rút lui khỏi vai trò điều hành tại Grab, bao gồm cả chức vụ giám đốc vào cuối năm 2023. Thay vào đó, bà sẽ chuyển sang vai trò cố vấn cho Grab trong giai đoạn tiếp theo.

Cùng với CEO Anthony Tan, bà Tan Hooi Ling đã sáng lập ra Grab vào năm 2012, nhưng làm việc ở các công ty khác nhau tại Mỹ trước khi tái gia nhập Grab vào tháng 04/2015. Bà Ling đã dẫn dắt nhiều nhóm điều hành và phát triển công nghệ với vai trò COO (Giám đốc vận hành), rồi giao lại chức vụ cho Alex Hungate vào tháng 01/2022.

Bà Tan Hooi Ling

Trước khi đưa ra thông báo rút lui, bà Ling đang quản lý tổ chức công nghệ của Grab, và là người dẫn dắt thế hệ lãnh đạo tiếp theo, bao gồm cả Suthen Thomas và Philipp Kandal – CTO (Giám đốc công nghệ) và CPO (Giám đốc sản xuất) của Grab. Tan cũng là một thành viên trong HĐQT của Grab kể từ khi doanh nghiệp niêm yết vào tháng 12/2021.

“Tôi dành sự tôn trọng và những lời yêu thương lớn nhất cho Ling, với tư cách đối tác và trên phương diện bạn bè. Chúng tôi đã đặt ra tầm nhìn để tạo một công ty có lợi nhuận gấp đôi, gấp ba, và giờ tôi cảm thấy thật may mắn vì tìm được bạn đồng hành thực sự quan tâm đến tầm ảnh hưởng của công trình này tới Grab, các đối tác và cả khu vực. Ling đã cống hiến hết mình để tạo ra nền tảng văn hóa, quản trị tốt cho Grab trong dài hạn, và dù tôi sẽ rất nhớ quãng thời gian này, tôi vẫn phải cảm ơn cô vì những năm đồng hành cùng nhau, và sẽ hết mình ủng hộ cho mọi quyết định của cô trong tương lai”, trích lời CEO Anthony Tan.

Trong khi đó, bà Ling chia sẻ: “Grab là một trong những trải nghiệm mãn nguyện nhất trong đời tôi. Sức ảnh hưởng được tạo ra phản ánh việc chúng tôi là một đội đoàn kết, và tôi cảm thấy vinh dự khi được đồng hành cùng Anthony và rất nhiều Grabber khác, những người chia sẻ cùng giá trị và đạo đức làm việc để xây dựng nên thứ giúp cải thiện cuộc sống ở Đông Nam Á”.

“Những người quen hẳn sẽ biết tôi rất thích phiêu lưu, và có rất nhiều đam mê khác tôi đã gạt đi để xây dựng Grab cùng Anthony. Với nền tảng quản lý mạnh như bây giờ, tôi tin đây là thời điểm thích hợp để tôi nhường lại cho các thế hệ quản lý kế cận, để theo đuổi các đam mê khác của mình. Tôi trông đợi vào Suthen và Philip sẽ đưa đội công nghệ của chúng tôi lên một tầm cao mới”.

Grab sẽ xem xét các ứng cử viên tiềm năng để bổ sung vào HĐQT ở thời điểm cuối năm 2023.

Châu An

FILI