Doanh nghiệp sản xuất pin của Trung Quốc cân nhắc đầu tư tại Hải Dương

Doanh nghiệp sản xuất pin của Trung Quốc cân nhắc đầu tư tại Hải Dương

Mới đây, Công ty Xiamen Hithium Energy Storage Technology, doanh nghiệp sản xuất pin hàng đầu của Trung Quốc, hé lộ mong muốn đầu tư vào Hải Dương. Đây là công ty xếp hạng thứ nhất tại thị trường Trung Quốc về số lượng dự án pin lưu trữ năng lượng và xếp hạng thứ nhất về tỷ lệ tăng trưởng số lượng đơn hàng.

Sáng 22/05, ông Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tiếp và làm việc với ông Will Shangguang, Giám đốc Đầu tư và Phát triển, phụ trách chiến lược đầu tư toàn cầu của Công ty Xiamen Hithium Energy Storage Technology (Trung Quốc).

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đã thông tin với ông Will Shangguang và đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, nguồn nhân lực của Hải Dương; đồng thời nhấn mạnh tỉnh đang có nhu cầu và ưu tiên thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp sáng tạo, công nghiệp hỗ trợ.

Công ty Xiamen Hithium Energy Storage Technology là doanh nghiệp công nghệ cao được thành lập vào năm 2019, chuyên nghiên cứu và phát triển, sản xuất và kinh doanh vật liệu lõi pin lithium-ion, hệ thống và pin lưu trữ năng lượng LFP. Công ty có trụ sở chính tại TP Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và có văn phòng, nhà máy sản xuất tại Mỹ, Đức, Ấn Độ, Australia và Singapore.

Năm 2022, Công ty xếp hạng thứ nhất tại thị trường Trung Quốc về số lượng dự án pin lưu trữ năng lượng và xếp hạng thứ nhất về tỷ lệ tăng trưởng số lượng đơn hàng (đạt hơn 4,000%). Công ty đạt doanh thu thuần khoảng 520 triệu USD trong năm ngoái.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cho biết Hải Dương cam kết tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đầu tư tại địa phương. Ông đề nghị Xiamen Hithium Energy Storage Technology thực hiện tốt các quy định trong quá trình tìm hiểu, khi thực hiện đầu tư và hoạt động sau này, trong đó thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính và các chế độ, chính sách với người lao động. 

Bí thư Trần Đức Thắng giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh là đầu mối, phối hợp với các sở, ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu quy trình, thủ tục và xúc tiến đầu tư tại Hải Dương.

Việt Nam trước đó cũng thu hút sự chú ý của ông lớn sản xuất xe điện BYD. Chủ tịch BYD Wang Chuanfu xác nhận đã lên kế hoạch sản xuất xe điện ở Việt Nam và kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ.

Ông Wang kỳ vọng Việt Nam sẽ tạo điều kiện “thuận lợi” để BYD để hoàn tất quy trình đầu tư. Nhờ đó, BYD có thể nhanh chóng sản xuất xe điện để bán ở Việt Nam và các khu vực khác ở Đông Nam Á, theo một nguồn tin từ website Chính phủ Việt Nam vào cuối ngày 05/05. BYD cũng lên kế hoạch lập chuỗi cung ứng trong nước.

Vũ Hạo

FILI